Facebook quyết tận dụng hết công năng của Messenger trong năm 2015

Phần còn lại của năm 2015, Facebook sẽ tập trung vào việc phát triển ứng dụng Messenger thành Messenger Platform nhằm giúp mọi người có thể bày tỏ cảm xúc của mình nhiều hơn so với những dòng chữ đơn điệu.

Rạng sáng ngày 26/3, theo giờ Việt Nam, tại hội thảo F8 của Facebook diễn ra tại San Francisco, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã công bố nhiều thông tin về ưu tiên phát triển của mình trong phần còn lại của năm 2015. Dưới đây là những thông tin chính của ngày hội thảo thứ nhất:

1. Biến Messenger App thành Messenger Platform

CEO Mark Zuckerberg phát biểu: “Đây là nền tảng mà lập trình viên có thể dùng để viết ứng dụng giúp mọi người kết nối. Chúng tôi xây dựng Messenger để mọi người có thể bày tỏ cảm xúc của mình nhiều hơn so với những dòng chữ đơn điệu. Facebook cho phép tất cả mọi người có quyền tạo ra ứng dụng và nhúng vào Messenger.

Trước mắt hãng cũng đã hợp tác với các đối tác như ESPN, Imgur, The Weather Channel… để trình làng 40 ứng dụng trong lần ra mắt này. Đa số các ứng dụng dùng để tạo video, file ảnh động (GIF) hoặc các biểu tượng hoạt hình (Emoji).

2. Giới thiệu Messenger Business

Messenger Business là ứng dụng giúp người dùng có thể liên hệ trực tiếp thông qua chat với các doanh nghiệp thay vì chỉ gọi điện hoặc email. Các công ty sẽ dùng Messenger Business để liên lạc với khách hàng cung cấp cho họ thông tin về hóa đơn hay tình trạng gói hàng đang được vận chuyển.

Người dùng Facebook có thể bắt đầu cuộc nói chuyện với doanh nghiệp sau đó mua sắm ngay tại chỗ. Có vẻ như Messenger Business sẽ tích hợp với hệ thống thanh toán di động mà Facebook tiết lộ vào tuần trước.

3. Hỗ trợ Video 360 độ (Spherical Video) và lấy code Video

Mark Zuckerberg công bố rằng Facebook sẽ sớm hỗ trợ video 360 độ trong Newsfeed và kính thực tế ảo Oculus. Đoạn phim giới thiệu được quay bởi 24 máy quay phim để tạo ra một hiệu ứng không gian 360 độ.

Bên cạnh đó, sắp tới Facebook cũng sẽ cho phép lấy code video để nhúng (embed) vào môi trường bên ngoài. Video còn có khả năng tùy chỉnh hạn chế khán giả theo độ tuổi, giới tính hoặc địa điểm. Có thể thêm hình thumbnail tùy chỉnh cho video. Video sẽ được upload nhanh hơn, có thời lượng dài hơn.

4. Phát triển LiveRail lên điện thoại di động

Tháng 7 năm ngoái, Facebook đã mua LiveRail (công ty phát triển mạng trao đổi quảng cáo: lấp đầy không gian quảng cáo trong các ứng dụng và các trang web cho người trả giá cao nhất). Hôm nay, Facebook đã thực hiện hai sự thay đổi: Họ sẽ hỗ trợ thêm quảng cáo hiển thị trên điện thoại di động, và người làm quảng cáo có thể khai thác vào một trường dữ liệu ẩn danh của Facebook để xác định quảng cáo nào được hiển thị nhằm tối ưu hóa cho chiến dịch quảng cáo.

5. Công cụ phân tích cho ứng dụng (Analytics for Apps)

Facebook công bố sự ra mắt của một công cụ phân tích quảng cáo mới, được thiết kế để cho phép các nhà phát triển ứng dụng điện thoại di động theo dõi mọi thứ về ứng dụng của họ. Công cụ này cũng sẽ đo hiệu suất quảng cáo để hiển thị giá trị của các chiến dịch hiện tại và giúp người phân tích biết cách làm thế nào để cải thiện chúng trong tương lai. Công cụ này được dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa hè này, và nó hoàn toàn miễn phí.

Triệu Vân
Nguồn Tri Thức Trẻ