P&G Việt Nam công bố kế hoạch đầu tư mới 100 triệu USD

Hôm nay, Procter & Gamble (P&G) Việt Nam công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất dao cạo Gillette tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, tại buổi lễ kỉ niệm 20 năm hoạt động của P&G tại Việt Nam.

Nhà máy Gillette tại Bình Dương được xây dựng trên tổng diện tích hơn 8 hecta và ứng dụng công nghệ sản xuất dao cạo hiện đại nhất thế giới, khẳng định danh tiếng của P&G ở vai trò tiên phong cải tiến và đổi mới trong ngành hàng này. Nhà máy mới sẽ đem lại 300 việc làm mới đồng thời đem lại cho Việt Nam những công nghệ, bí quyết sản xuất và chương trình đào tạo về vận hành, sản xuất các sản phẩm cạo râu hàng đầu thế giới.

P&G là một trong những công ty Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam ngay sau khi hai quốc gia bình thường hóa mối quan hệ vào năm 1995. Ngày nay, P&G đã trở thành một trong những công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) hàng đầu tại Việt Nam. Cùng với sự tăng trưởng trong kinh doanh, P&G đã tăng cường đầu tư vào Việt Nam thông qua việc xây dựng hai nhà máy sản xuất tại tỉnh Bình Dương và phát triển một nguồn cung địa phương vững mạnh. Nhờ đó, P&G đã đem đến 5000 việc làm cho người lao động Việt Nam thông qua những cơ hội tuyển dụng trực tiếp và gián tiếp.

P&G đã tiếp cận và cải thiện cuộc sống của hơn 200,000 người kém may mắn trên khắp Việt Nam thông qua một số dự án xã hội, trong đó có các chương trình nổi bật như xây nhà cho người nghèo tại đồng bằng sông Cửu Long, chương trình cải thiện điều kiện vệ sinh trường học cho trẻ em với sự hợp tác của UNICEF và chương trình Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em cung cấp hơn 20 triệu lít nước sạch cho người dân và trẻ em địa phương thông qua việc sử dụng túi bột lọc nước P&G Purifier of Water. Với sự tăng trưởng bền vững trong kinh doanh và những đóng góp thiết thực cho xã hội, trong hai thập kỉ qua, P&G Việt Nam đã nhận được nhiều bằng khen từ chính phủ Việt Nam và chính quyền địa phương, trong đó có Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư