Ogilvy Việt Nam: Từ Ý tưởng đến LÝ tưởng

Năm 2014, Ogilvy & Mather Việt Nam lọt vào top 10 công ty quảng cáo toàn cầu đạt nhiều giải thưởng nhất, theo thống kê từ The New York One Show – một trong những tổ chức giải thưởng sáng tạo uy tín hàng đầu thế giới.

Ogilvy Việt Nam, nơi Sáng tạo mang đến Hiệu quả cho doanh nghiệp.

Kết quả này gây bất ngờ lớn cho nhiều người, cả trong lẫn ngoài mạng lưới Ogilvy toàn cầu. Làm thế nào mà Ogilvy & Mather Việt Nam lại có thể vượt qua những văn phòng Ogilvy & Mather khác, và cả những đối thủ sừng sỏ khắp thế giới, với quy mô lẫn kinh nghiệm hơn hẳn?

Chưa có một đại diện nào từ Việt Nam đạt thứ hạng cao đến thế trong hệ thống Xếp hạng Sáng tạo Toàn cầu. Vậy, thành tựu này có ý nghĩa như thế nào xét từ góc độ doanh nghiệp?

Tại Ogilvy, chúng tôi tin rằng một quảng cáo sáng tạo thực sự mang đến sự hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.

Sáng tạo chính là một trong những công cụ hữu hiệu nhất trong tay doanh nghiệp, nhằm tạo ra tính cạnh tranh vượt trội trên thương trường.

Năm 2014, Ogilvy & Mather Việt Nam lọt vào top 10 công ty quảng cáo toàn cầu đạt nhiều giải thưởng nhất, theo thống kê từ The New York One Show.

Một ví dụ sinh động: Apple hiện chiếm đến khoảng 12% tổng giá trị sàn giao dịch Nasdaq, một vị thế đáng kinh ngạc đối với một công ty riêng lẻ. Và Sáng tạo chính là yếu tố cốt lõi mang đến thành công đó của Apple, điều này hẳn ai cũng rõ.

Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi biết rằng năm 2014 - năm mà Ogilvy & Mather Việt Nam đạt được thành tựu lớn về sáng tạo, cũng là năm chúng tôi đạt mức tăng trưởng cao nhất.

Với những kỷ lục liên tiếp đạt được, năm 2014 đưa nhóm các công ty Ogilvy Việt Nam trở thành một trong những công ty truyền thông có mức tăng trưởng hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Có hai yếu tố đằng sau thành tựu này:

Thứ nhất: Tập trung thu hút những nhân tài sáng tạo giỏi nhất.

Nỗ lực này xuất phát từ niềm tin mãnh liệt vào khái niệm “Sáng tạo rộng khắp”, nghĩa là bất cứ ai trong công ty, không phân biệt vị trí và phòng ban, đều có ý thức ứng dụng sự sáng tạo trong công việc. Hai tài năng sáng tạo trẻ sáng giá của công ty đã vinh dự giành được giải thưởng “Việt Nam Young Spikes - Nhà Sáng Tạo Trẻ Của Năm”, nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của Ogilvy & Mather Việt Nam trong năm 2014.

Thứ hai: Nhận thức rõ về sự thay đổi không ngừng của thế giới quảng cáo.

Ngày nay, có hẳn những nền công nghiệp tiên tiến được tạo ra chỉ nhằm loại bỏ sự can thiệp của các thông điệp quảng cáo.

Đây chính là lời cảnh báo gửi đến ngành quảng cáo: chúng ta phải làm tốt hơn nữa, tinh tế và gần gũi với người xem hơn nữa.

Chúng ta không thể chủ quan cho rằng cứ làm quảng cáo, ắt sẽ có người xem, hoặc muốn mua sản phẩm.

Thay vào đó, chúng ta phải làm quảng cáo sao cho dễ hiểu, gần gũi và phù hợp. Từ đó tạo ra sức hút và ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Bởi họ ngày càng có nhiều sức ảnh hưởng hơn, và theo cách nào đó, đòi hỏi những điều lý tưởng hơn.

Thông điệp quảng cáo mạnh mẽ nhất luôn đến từ sự thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng. Đây chính là cái nôi khai sinh ra những Ý tưởng lớn.

Thế giới càng thay đổi, chúng ta càng phải đứng vững trên một nguyên lý, với chân giá trị bất biến đến tận ngày nay. Đó là, thông điệp quảng cáo mạnh mẽ nhất luôn đến từ sự thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng. Đây chính là cái nôi khai sinh ra những Ý tưởng lớn.

Tại Ogilvy Việt Nam, chúng tôi đặt ra chuẩn mực rất cao. Không chỉ khao khát vị thế dẫn đầu, mà xa hơn nữa, chúng tôi còn muốn đóng vai trò định hướng và dẫn dắt cuộc cách mạng của cả ngành quảng cáo tại Việt Nam. Vai trò này không chỉ dựa trên chất lượng và hiệu quả đối với doanh nghiệp, mà còn dựa trên tầm ảnh hưởng của những ý tưởng đó đối với xã hội.

Điều đó giải thích vì sao tại Ogilvy, chúng tôi gọi những Ý tưởng lớn, đủ lớn để làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn, là những LÝ tưởng. Và chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để chứng minh với các doanh nghiệp những khách hàng của chúng tôi, rằng LÝ tưởng chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả kinh tế cho họ.

Press Release
Nguồn Ogilvy & Mather Vietnam