Sếp Microsoft tới Hà Nội giới thiệu Windows 10

Theo thông tin từ Microsoft Việt Nam, ông Satya Nadella, Tổng giám đốc Tập đoàn Microsoft, sẽ đến Việt Nam vào tuần tới để "tìm cơ hội hợp tác đầu tư và chia sẻ những dịch vụ và sản phẩm mới nhất của hãng".

Trong sự kiện của Microsoft diễn ra ngày 24/3 tới tại Hà Nội, ông Satya Nadella cùng các diễn giả, chuyên gia công nghệ sẽ chia sẻ về tầm nhìn, định hướng và suy nghĩ về cơ hội phát triển, về công nghệ đám mây của Microsoft và hệ điều hành Windows 10. Ngoài ra, tại sự kiện này, Microsoft cũng sẽ giới thiệu những phiên bản smartphone Lumia và tablet Windows đời mới nhất tại Việt Nam.

Vị CEO thứ 3 của tập đoàn này kể từ khi thành lập vào năm 1975, ông Satya Nadella lần đầu tiên đến Việt Nam trong bối cảnh phạm vi hoạt động và quy mô của Micorsoft tại đây ngày càng mở rộng, không chỉ về mảng dịch vụ mà còn hiện diện cả ở mảng sản xuất phần cứng.

Trước đó, hồi tháng 4/2014, hai tháng sau khi ông Satya Nadella được bầu làm CEO, Microsoft đã hoàn tất việc mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia, và theo đó nhà máy sản xuất điện thoại Nokia Việt Nam cũng thuộc về Microsoft.

Hiện tập đoàn này cũng đang trong giai đoạn chuyển máy móc, dây chuyền sản xuất của Nokia trước đây ở nhiều nơi trên thế giới về Việt Nam để tập trung và mở rộng quy mô.

Đối với hệ điều hành mới nhất Windows 10 mà hãng này mới giới thiệu hôm 21/1 vừa qua, Microsoft cho biết sẽ ra mắt vào mùa hè này, tại 190 quốc gia trên thế giới cùng 111 ngôn ngữ khác nhau.

Thủy Diệu
Nguồn VN Economy