Samsung "đóng băng" tiền lương 2015 của nhân viên tại Hàn Quốc

Samsung Electronics sẽ đóng băng tiền lương năm 2015 của nhân viên tại Hàn Quốc sau khi lợi nhuận của nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới sụt giảm trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh liên tiếp phát triển.

Đây là lần đóng băng tiền lương đầu tiên của Samsung trong vòng 6 năm qua, theo Reuters.

Người phát ngôn của hãng cho biết, Samsung Electronics đã chính thức đóng băng tiền lương năm 2015 của các giám đốc điều hành như bước đầu tiên trong chính sách thắt lưng buộc bụng.

Chang Sea-jin - Giáo sư kinh doanh tại Viện Nghiên cứu khoa học và công nghệ Hàn Quốc nhận định: "Khi áp dụng biện pháp này, Samsung đã "tiêm" một lượng cảm giác khủng hoảng vào các nhân viên của mình - những người đang hưởng lợi từ chính sách lương thưởng cao của công ty những năm gần đây".

Hiện Samsung Electronics có khoảng 93.928 nhân viên tại Hàn Quốc, thống kê vào năm 2013.

Trong buổi họp báo, người phát ngôn của hãng đã không công bố cụ thể nguyên nhân của lần đóng băng lương này.

Báo cáo tháng 1/2015 của Samsung cho biết lợi nhuận thường niên của công ty lần đầu tiên tụt giảm kể từ năm 2011. Nguyên nhân đến từ sự thành công của dòng điện thoại mới của Apple và sự phát triển nhanh chóng của hãng điện thoại giá rẻ Trung Quốc Xiaomi.

Đi kèm với quyết định đóng băng tiền lương là kế hoạch ra mắt dòng điện thoại thông minh Galaxy S vào ngày 1/3 tới. Samsung kỳ vọng sự kiện này sẽ phục hồi lại doanh số bán hàng cho công ty.

Lâm Nghi
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn