Vinamilk lên kế hoạch thâu tóm công ty sữa tại Pháp

Đây sẽ là một bước tiến quan trọng của Vinamilk trong việc phát triển, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước châu Âu.

Trong năm 2014, Vinamilk đã thành công khi đầu tư 7 triệu USD mua lại 70% cổ phần Công ty Driftwood Dairy (một công ty sữa lớn tại bang California – Mỹ). Sau khi tiếp quản, Vinamilk đã vận hành nhà máy này rất hiệu quả, đóng góp hơn 2.600 tỷ vào doanh thu trong năm 2014 của Vinamilk.

Trước đó, trong năm 2012, Vinamilk cũng đã đầu tư 179 tỷ đồng để nắm giữ 19,3% cổ phần Công ty sữa Miraka (một công ty chuyên sản xuất sữa bột nguyên kem chất lượng cao tại New Zealand), đến năm 2013 Vinamilk tiếp tục đầu tư nâng tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại công ty này, đồng thời đầu tư dây chuyền cho ra đời sản phẩm mới, sữa tươi 100% nhãn hiệu Twin Cows.

Ngày 18/2/2015, HĐQT Vinamilk đã có nghị quyết thành lập công ty con tại Ba Lan với vốn điều lệ 3 triệu USD. Như vậy cùng với kế hoạch thâu tóm một công ty sữa ở Pháp, Vinamilk đang triển khai việc phát triển, mở rộng thị trường sang nhiều nước châu Âu nhằm hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2017 sẽ trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh thu 3 tỷ USD/năm.

Hoàng Hảo
Nguồn Báo Đầu Tư