5 xu hướng tiếp thị trên mạng xã hội năm 2015

Đầu tư xây dựng website trên smartphone, dám chi tiền quảng cáo trên mạng xã hội, mạnh dạn làm video ấn tượng sẽ là những cách thức để bạn đón đầu 5 xu hướng marketing dưới đây trong năm 2015.

1. Smartphone

Nếu vài năm trước, trang web của bạn chỉ cần thân thiện với điện thoại di động thì trong năm 2015, chiến lược ưu tiên là thiết bị này. Điện thoại thông minh càng trở nên quan trọng hơn so với máy tính để bàn trong thương mại điện tử.

Như vậy, website của bạn phải được thiết kế ở dạng phiên bản thu nhỏ của giao diện desktop, với giao diện mặc định sẵn chỉ dành cho điện thoại di động. Tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng liên tục gia tăng và nhiều smartphone còn được thiết kế với màn hình lớn hơn một chút.

Do đó, website của bạn cũng cần có sẵn tính năng "mở rộng giao diện" nếu ai đó đang truy cập nó trên một máy tính để bàn hoặc smartphone với giao diện có kích thước lớn hơn phiên bản gốc. Đây là chiến lược đối lập với các chiến lược trong quá khứ . Ngoài ra, bạn cũng đừng coi thường nhiều loại đồng hồ thông minh, chúng sẽ chiếm lĩnh thị trường này trong tương lai không xa.

2.Truyền thông dễ hiểu và chi tiết

Trong tương lai, sự thành công sẽ phụ thuộc vào các nội dung mà bạn cung cấp cho khách hàng và những người theo dõi bạn trên mạng xã hội.

Hãy coi những nội dung đó là một dịch vụ bổ sung dành cho khách hàng. Bạn cần phải giới thiệu rõ về sản phẩm, ngành của bạn, làm thế nào để sử dụng dịch vụ đó…

Mặt khác các nội dung phải hấp dẫn để dễ dàng được chia sẻ. Bất cứ thông tin nào được đăng tải trên mạng xã hội cần phải có mục đích rõ ràng. Việc xây dựng nội dung một cách thông minh và hợp lý sẽ giúp cho khách hàng được hưởng lợi nhiều hơn.

3. Quảng cáo trả tiền kết hợp với truyền thông tự nhiên

Sẽ đến lúc các kênh mạng xã hội được xây dựng trên định dạng quảng cáo trả tiền nhiều hơn. Lúc đó những bài viết truyền thống đăng trên Fanpage của bạn xuất hiện trên bảng tin (News Feed) sẽ lại ít hấp dẫn và ít có giá trị hơn trước.

Điều này đáng thất vọng, nhưng hãy chấp nhận nó và tận dụng các chiến dịch quảng cáo trả tiền thông minh một cách nhạy bén,có mục tiêu và chiến lược rõ ràng. Kết hợp khéo léo giữa truyền thông tự nhiên và trả tiền sẽ tối đa hóa ngân sách chi tiêu quảng cáo cho bạn.

4. Chọn kênh mạng xã hội theo khách hàng

Số liệu và các phân tích rất quan trọng đối với tiếp thị trên mạng xã hội. Hiện một số công ty đã cung cấp dịch vụ giúp phân tích và giám sát hoạt động truyền thông của bạn.

Nhờ đây, bạn sẽ tìm ra mạng xã hội mà khách hàng thường xuyên sử dụng. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn đã chuyển từ Facebook qua Instagram hay Pinterest, bạn cũng nên chuyển sự tập trung của mình sang đó. Tuy nhiên, bạn vẫn nên duy trì sự hiện diện trên Facebook, nhưng vẫn cần tập trung chính vào kênh mà khách hàng sử dụng nhiều nhất.

5. Video sáng tạo

Hầu hết các thương hiệu đều nhận thức được vai trò quan trọng của video trong việc thu hút khách hàng trực tuyến. Tuy nhiên, nếu chỉ kỳ vọng cao vào tính thương mại trên YouTube là không đủ. Việc tạo ra những video thông minh, sáng tạo, có mục tiêu và hấp dẫn sẽ tạo nên sự khác biệt giữa bạn với đối thủ cạnh tranh.

Hãy xây dựng chiến lược và đổi mới video. Bạn không nhất thiết phải là một nhà quay phim hay nhà sản xuất đồng thời những ý tưởng video sáng tạo không phải luôn đòi hòi chi phí tốn kém. Các cuộc phỏng vấn, lời chứng thực của khách hàng, và video mang tính chỉ dẫn có thể giúp cá nhân hóa công ty của bạn và tạo nên kết nối với khách hàng và đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty.

Nếu bạn làm theo 5 lời khuyên trên đây và bắt đầu xây dựng kế hoạch của riêng mình, bạn có thể là người dẫn đầu xu hướng năm nay. Đừng để tụt lại phía sau và hãy bắt đầu tạo ra các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội một cách sáng tạo nhất.

Ngọc Anh/B2Bmarketing
Nguồn VnExpress