Quảng cáo bia, Công Phượng bị VFF “tuýt còi”

Với việc mặc áo đội tuyển U19 VN đóng quảng cáo cho một hãng bia, Công Phượng đã bị VFF “tuýt còi”.

Mới đây, tiền đạo Công Phượng của HAGL đã xuất hiện trong một clip cũng như poster quảng cáo cho một hãng bia. Đáng chú ý, trong clip này chân sút người xứ Nghệ có mặc áo ĐTQG.

Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu cho biết, VFF chưa được phía HA.GL, Công Phượng cũng như đơn vị thuê quảng cáo thông báo việc này. Trong khi đó, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho hay mỗi tuyển thủ quốc gia đều có quyền ký hợp đồng quảng cáo cho các doanh nghiệp, nhãn hàng nhưng chỉ là với tư cách cá nhân.

Công Phượng không được phép đóng quảng cáo khi sử dụng hình ảnh ĐTQG

“VFF là cơ quan quản lý và sở hữu hình ảnh của các ĐTQG. Chúng tôi toàn quyền sử dụng và trao quyền sử dụng hình ảnh ĐTQG cho các đối tác. Chúng tôi đã trao quyền khai thác hình ảnh ĐTQG cho đối tác Nhật Bản từ vài năm qua”, ông Hoài Anh nhấn mạnh.

Cũng theo TTK Lê Hoài Anh, việc các HLV, cầu thủ tham gia quảng cáo không phải là điều mới mẻ với bóng đá Việt Nam. HLV Henrique Calisto từng tham gia quảng cáo bia. Công Vinh cũng quảng cáo cho nhiều đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, cả Công Vinh, hay HLV Calisto chỉ quảng cáo với tư cách cá nhân chứ không sử dụng hình ảnh của ĐTQG thông qua mặc trang phục. Vì thế, việc Công Phượng mặc áo đội tuyển tham gia quảng cáo là điều đáng tiếc.

Để tránh việc các tuyển thủ vi phạm quy định thương quyền đội tuyển, VFF sẽ có ý kiến chính thức với Công Phượng cũng như đối tác của cầu thủ này.

“Do còn trẻ, nên Công Phượng chưa hiểu hết các quy định hiện hành về sử dụng và khai thác hình ảnh của ĐTQG. Vì vậy, VFF sẽ yêu cầu Công Phượng có sự điều chỉnh để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của ĐTQG”, TTK VFF nói.

Song Ngư
Nguồn Vietnamnet