Unilever đánh giá lại các đối tác truyền thông của gói ngân sách media 4,5 tỷ USD

Phát ngôn viên của Unilever đã xác nhận: “Trong báo cáo gần đây nhất, Unilever đang đánh giá lại tổng thể hiệu quả của các đối tác truyền thông toàn cầu.”

Hiện tại, trong đối tác truyền thông của Unilever, Mindshare phụ trách một phần khu vực Châu Âu, Anh, Bắc Mỹ và Châu Phi. Initiative thuộc tập đoàn Interpublic hỗ trợ Unilever ở thị trường Châu Mỹ La-tin, vài quốc gia Châu Âu và Nga. PHD gánh vác Châu Á và phần còn lại của Châu Âu cho Unilever.

Hơn nữa, PHD phụ trách lên kế hoạch truyền thông chiến lược cho các thương hiệu chăm sóc cá nhân, thực phẩm và vệ sinh nhà cửa sau khi chiến thắng cuộc đấu thầu gần đây. Initiative cũng phụ trách lập kế hoạch truyền thông chiến lược cho Persil và Domestos.

Unilever đang làm việc với hàng loạt các công ty quảng cáo: Bartle Bogle Hegarty, Lowe and Partners và Adam & Eve/DDB.

Giám đốc Truyền thông Toàn cầu của Unilever, ông Alper Eroglu chia sẻ về tham vọng “think like a startup” (suy nghĩ như một nhà khởi nghiệp), được cụ thể hoá với ý tưởng học viện “The Foundry”, mục tiêu của học viện là đầu tư vào các công nghệ và ý tưởng mới.

Chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu của Unilever lên đến 8,3 tỷ USD trong năm 2014.

Giám đốc Tài chính của Unilever, Jean- Marc Huet, thuyết trình trước các nhà đầu tư ngày 20/1 vừa qua việc về ngân sách dành cho truyền thông (media) sẽ tiếp tục tăng và "ăn" qua phần ngân sách dành cho các (creative) agency và chi phí sản xuất (production), vốn đã giảm từ 24% xuống 20% trong 2 năm từ 2012 đến 2014.

Ed Owen / CampaignAsia
Brands Vietnam