"Khi cha mẹ nói dối": Chiến dịch viral cảm động của JWT Vietnam thực hiện cho Abbott

“When Parents Tell Lies” (Khi cha mẹ nói dối) là một phim TVC được JWT Vietnam sản xuất cho thương hiệu thức uống dinh dưỡng dành cho người lớn Ensure Gold của Abbott, mang nội dung về tấm lòng yêu thương của cha mẹ, sẵn sàng hy sinh cho gia đình của họ.

Đó là hình ảnh người mẹ trìu mến cho con mình thoái mái lựa chọn thức ăn và vui lòng dùng bữa với cơm canh đạm bạc, người mẹ giấu cơn bệnh không cho con thấy, người cha lái xe chở con gái chấp nhận giả làm ông xe ôm chỉ để bạn bè của cô bé không chê cười con ông. Sự xúc động của con cái khi họ nhận ra những gì cha mẹ làm cho họ khiến cuộc đời họ tốt hơn.

Bộ phim gây sững sờ và xúc động mạnh này là một phần của chiến dịch kích hoạt quy mô lớn, khuyến khích người trẻ trưởng thành báo đáp tình yêu thương cho cha mẹ già của họ bằng quà tặng cho sức khoẻ, Ensure. Dựa trên đức tính đặc trưng, chi phối văn hoá Việt là sự hiếu thảo, JWT Vietnam đã tạo nên chương trình kích hoạt kết hợp giữa digital, kích hoạt thương hiệu và PR để đột phá ngành hàng và tăng doanh số.

Ông Saby Mishra, CEO của JWT Vietnam chia sẻ: “Lòng hiếu thảo (trong TVC) đã được định nghĩa lại trong bối cảnh môi trường Việt Nam thay đổi rất nhanh chóng. Một thế hệ người Việt không bao giờ kể ra những nỗi khổ của họ vì lo toan cho con cái, họ âm thầm chịu đựng sự khổ cực bên trong. Thế hệ người Việt trẻ năng động luôn có nhu cầu báo đáp công ơn sinh thành, nhưng họ thường bị cuốn vào cuộc sống hiện đại, hối hả. Chúng tôi muốn định vị Ensure là thương hiệu giải quyết được vấn đề này, với một thông điệp rõ ràng, kích thích hành động mạnh mẽ.”

Thúc đẩy tăng trưởng doanh số nhờ câu chuyện về đạo làm con.

Toàn bộ chiến dịch tích hợp, từ quá trình lên concept cho đến quản lý đều do JWT PR (thành viên của JWT Vietnam) thực hiện, được tung ra vào tháng 9. Phim dẫn người xem đến một trang microsite nơi họ để lại tin nhắn bằng chính giọng thật dành cho cha mẹ của họ, đồng thời một hộp quà Ensure “Gift of Love” (Món quà yêu thương) sẽ được gửi đi, sản phẩm sữa bột dành cho đối tượng người 50 tuổi trở lên cung cấp dinh dưỡng để duy trì cuộc sống vui khoẻ. Trang web cũng có những tính năng khác bao gồm “Family dating” (Hẹn hò gia đình), khuyến khích những người trẻ trưởng thành dành nhiều thời gian hơn với đấng sinh thành, cùng với tính năng tư vấn cách chăm sóc người lớn tuổi chuyên nghiệp.

‘When Parents Tell Lies’ (Khi cha mẹ nói dối) đã đánh động vào tình cảm người tiêu dùng Việt: video đạt 921,000 lượt xem, khuấy động những cuộc thảo luận sôi nổi trên online tại quốc gia có hơn 90 triệu dân, cả những bài viết trên báo in cũng vào cuộc, cũng như các bài đăng từ những người nổi tiếng, về chủ đề chiến dịch và thương hiệu. Doanh số của Ensure nhảy vọt 20% từ khi khởi động chiến dịch.

Chiến dịch của JWT đã gây được tiếng vang lớn và truyền cảm hứng cực kỳ hiệu quả, chính kết quả đã phản ánh sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Chị Mai Nguyen, Business Unit Director của Abbott Vietnam bình luận “Chiến dịch của JWT với sự hiểu biết sâu sắc về văn hoá và insight đặc trưng về tình yêu thương vô hạn của cha mẹ với con cái ở Việt Nam, đã gây được tiếng vang lớn và truyền cảm hứng cực kỳ hiệu quả, chính kết quả đã phản ánh sự ủng hộ của người tiêu dùng.”

Trong khi thức uống dinh dưỡng người lớn đang được sử dụng rộng rãi ở Châu Á để chăm sóc sức khoẻ thì mức tăng trưởng hiện nay vẫn còn chưa đạt được đến tiềm năng thực sự của thị trường.

Ông Mishra chia sẻ thêm: “Sự thành công của chiến dịch này là một minh chứng cho việc biến những mối quan tâm của ngành hàng thành cái nhìn nhân văn trong mắt người tiêu dùng, mở rộng quy mô dựa vào những insight tốt.”

WPP
Brands Vietnam