McDonald dùng "yêu thương" để "cứu" doanh số

Chiến dịch được mở đầu bằng đoạn phim quảng cáo hoạt hình do Leo Burnett thực hiện mang tên "Archenemies". Đoạn video chọn những nhân vật hoạt hình vốn là biểu trưng cho văn hóa pop tại Mỹ và đặt chúng trong bối cảnh hòa bình đầy yêu thương.

Những nhân vậy như Wile E. Coyote và Road Runner, Pacman và Ghost, Batman và Joker hay hình ảnh của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa của Mỹ cùng xuất hiện trong video với những trái tim bày tỏ tình yêu thương hay ôm chầm lấy nhau. Đoạn video nhằm nhấn mạnh rằng chọn McDonald là chọn yêu thương thay vì thông điệp yêu thích McDonald như trước.

Tương tự như CocaCola nhấn mạnh cụm từ hạnh phúc trong suốt những chiến dịch quảng cáo năm 2014, năm nay McDonald chọn tình yêu. Trong thông cáo báo chí gửi đi, hãng thức ăn nhanh này cho biết:

"Chúng tôi lẫn các khách hàng đều nhận ra những yếu tố tiêu cực vây quanh cuộc sống của mỗi người mỗi ngày. Vì vậy chúng tôi chọn cách tôn vinh tình yêu giữa mọi người. McDonald muốn sử dụng ảnh hưởng của mình để đi đầu trong việc truyền bá thông điệp yêu thương".

Chiến dịch làm mới hình ảnh này được đặt trong bối cảnh đang ngày càng nhiều người Mỹ ghét McDonald và chuyển sang xu hướng chọn thức ăn tốt cho sức khỏe nhiều hơn. Vì vậy, hãng đã quyết định thay đổi toàn bộ đồng phục, các bao bì, biển hiệu tại các nhà hàng thức ăn nhanh và tập trung nhiều hơn vào chiến dịch truyền thông lan tỏa thông điệp yêu thương.

"Mỗi ngày, chúng tôi hy vọng rằng có thể góp sức mình vào việc thúc đẩy tình yêu lan toản khắp thế giới. Thêm một ít yêu thương, mọi thứ sẽ thay đổi rất nhiều", McDonald cho biết.

Deborah Wahl, Giám đốc Marketing của McDonald của Mỹ cho biết, chiến dịch này là một phần trong chiến lược thay đổi nhận diện thương hiệu, tập trung vào "lắng nghe hàng tỷ khách hàng thay cho chỉ tập trung phục vụ họ".

McDonald "đang trong cuộc hành trình thay đổi cách giao tiếp và mối quan hệ với khách hàng", "chúng tôi muốn lắng nghe nhiều hơn là phỏng đoán".

Vì vậy, đi kèm thông điệp yêu thương trong video Archenemies, McDonald phát động chiến dịch "Our food. Your questions" để lấy ý kiến khách hàng. Hãng đã nhận được hơn 20.000 câu hỏi cho chiến dịch này, Wahl cho biết.

McDonald đã chi 988 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo tại Mỹ năm 2013, theo Kantar Media. Con số này đã tăng lên 1 tỷ USD trong năm 2014 nhằm ngăn chặn sự sụt giảm về doanh số bán hàng hiện tại.

Gói nhận diện mới của các sản phẩm McDonald:

Lâm Nghi
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn