17 trang blog về Digital marketing hữu ích mà bạn nên theo dõi

Một trong những nhân tố quan trọng của viết blog là đọc mọi thứ hàng ngày để cập nhật những việc đang xảy ra ở thế giới Digital.

Digital Insight blog đồng ý với quy luật này, chúng ta nên chia sẻ nhiều kiến thức mỗi ngày, tìm kiếm những blog mới và website mới để học hỏi nhiều hơn. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ danh sách những website yêu thích mà chúng tôi nghĩ nó rất giá trị cho việc đọc hàng ngày của bạn mà bạn nên theo dõi!

Những blog mà chúng tôi liệt kê dưới đây bao gồm rất nhiều topic:

  • Social Media Marketing
  • Social Media Tools
  • Email Marketing
  • Social Media Listening & Optimization
  • Search Engine Optimization
  • Content Marketing
  • Digital Marketing
  • Digital Analytics

Chúng ta bắt đầu nào!

1. Buffer Blog

Buffer là trang đầu tiên tôi đọc nghiền ngẫm khi nói về social media. Tất cả các bài viết tôi đều nhớ trong đầu. Trang này cực kì giá trị cho những ai quan tâm đến social media. Những bài viết của Kevan & Courtney được viết dựa vào các nghiên cứu liên quan tới những điều nhỏ nhặt có thể ảnh hưởng đến kinh doanh và marketing ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Tham khảo tại: Social Media Marketing, Social Media Tips & How To’s.

Bài post tôi yêu thích nhất trên Buffer: The Science of Emotion in Marketing

2. RazorSocial

Blog của Ian Cleary chỉ tập trung vào 1 điều: Cung cấp những kiến thức tốt nhất trên các công cụ social media khác nhau và cách sử dụng nó để quản lí tốt hơn. Họ đã cung cấp những nội dung và review trên cả tuyệt vời ở công cụ social media mỗi tuần và đây là một nguồn rất tốt để tham khảo và tra cứu trên các công cụ social media và digital mà bạn muốn biết.

Tham khảo tại: Social Media Tools, Analytics Tools, Tool Reviews.

Bài post tôi yêu thích nhất trên Buffer: Email Productivity Tools to save you an hour a day

3. Hubspot

Có nhiều lí do Hubspot là blog yêu thích của tôi, tất cả đều liên quan đến content marketing. Sự hướng dẫn miễn phí trên các khía cạnh khác nhau của marketing sẽ giúp bạn có được những lời khuyên đúng thời điểm trên nhiều chủ đề khác nhau. Những bạn muốn học inbound marketing thì đây là nơi lí tưởng để dẫn dắt và hướng dẫn bạn.

Tham khảo tại: Social Media Marketing, Email Marketing, SEO, Inbound Marketing, Free Guides on almost everything.

Bài post tôi yêu thích nhất trên Buffer: 11 Twitter Tips & Tricks that don’t actually work

4. Jon Loomer Digital

Jon Loomer nói về mọi thứ trên facebook và cách mà bạn có được thành công trên facebook marketing nếu đi đúng hướng. Sự giảng dạy của anh ấy trên Facebook Ads và Power Editor giúp tôi rất nhiều khi làm việc với ageny và tôi gợi ý cho bạn nếu bạn muốn biết nhiều hơn về chủ đề này. Điều thú vị là có thể cập nhật những thay đổi trên FB mỗi tháng và cách mà nó có thể ảnh hưởng tới kinh doanh.

Tham khảo tại: Facebook Ads, Power Editor, Facebook Marketing, Facebook Insights.

Bài post tôi yêu thích nhất trên Buffer: All Facebook Image Dimensions you will need

5. Avinash Kaushik

Đây là tài liệu tham khảo đầu tiên của tôi về Web Analytics Dashboard. Tất cả các bài viết trên blog của Avinash rất dài (bạn phải mất 15 phút để đọc và hiểu mỗi post) và khá tốn thời gian với những ví dụ cực kì tuyệt vời cho người mới bắt đầu với phân tích website không bị lạc trong những ngôn ngữ dữ liệu và số liệu ông nói về. Nếu bạn muốn làm việc với nền tảng phân tích thì đây là một blog đáng để đọc.

Tham khảo tại: Digital Analytics, Google Analytics, Dashboards.

Bài post tôi yêu thích nhất: Best practices & tips on Digital Dashboards

6. Chandoo

Tất cả mọi thứ là con số 0 trong Digital marketing khi bạn không có Microsoft Excel để thực hiện các phép tính cơ bản. Tuy nhiên, Microsoft Excel có thể làm rất nhiều việc khác nhau nếu bạn biết nơi để tìm. Chandoo là để thực hiện những gì mà Purna Duggirala làm là phân tích web. Các chuyên gia về domain sử dung excel với rất nhiều thông tin trên nhiều chức năng mà bạn sẽ chưa từng biết. Chandoo.org là một blog tuyệt vời về tất cả mọi thứ bạn sẽ muốn biết và thử với Excel.

Tham khảo tại: Excel Dashboards, Excel Tips & Tricks, Excel Macros.

Bài post tôi yêu thích nhất : Top 10 things I learned using Excel for a decade

7. Analytics Vidhya

Digital Analytics đã có một khoảng một thời gian và nó vẫn là một điều thật thú vị với rất nhiều dữ liệu được phát hiện mỗi ngày. Analytics Vidhya là một blog tập trung vào phân tích và các ứng dụng khác nhau mà bạn có thể sử dụng với dữ liệu khác nhau. Nếu bạn đang cố gắng để làm cho dữ liệu liên quan với nhau, tìm kiếm các phương pháp phức tạp hơn và có những insight tham khảo mang tính thống kê, đây là một blog mà bạn nên bắt đầu.


Tham khảo tại: Analytics Concepts, Business Intelligence Tools.

Bài post tôi yêu thích nhất: How to extract Insights from Free Text?

8. Kissmetrics

Kissmetrics là một nguồn tham khảo tuyệt với tập trung vào trải nghiệm người dùng web và cách tối ưu những chiến lược khác nhau (đặc biệt cho ecommerce). Neil Patel và nhóm của anh ấy luôn luôn trình bày bằng inforgraphic hoặc webinar cho các chiến lược marketing. Blog QuickSprout của Neil Patel là một blog giá trị để biết được cách các doanh nghiệp đã có lợi nhuận từ blog này.


Tham khảo tại: Customer Experience Analytics, Email Marketing, Marketing Infographics.

Bài post tôi yêu thích nhất: How to double your traffic from Social Media

9. BusinessGrow

Tôi thường xuyên theo dõi Grow những cập nhất mới nhất và tôi xin tưởng vào tất cả những kiến nghị, yêu cầu từ Mark Schaeger, hoàn toàn tuyệt vời. Tôi đã sử dụng một số trích dẫn của anh ấy cho các bài viết trước đó và anh thấy rất ngạc nhiên. Cuốn sách đầu tiên mà tôi đọc về social media là "The Tao of Twitter” của Mark và tôi đã học rất nhiều từ nó. Tôi thực sự yêu thích Grow vì ở đó có các thông tin liên quan đến doanh nghiệp của bạn, cách sử dụng Twitter hiệu quả hơn.

10. Peg Fitzpatrick

Cá nhân tôi rất thích đọc những thủ thuật Pinterest và Instagram trên website của Peg. Nó rất thực tế và những thủ thuật có thể áp dụng và chiến lược social của bạn. Tôi thực sự thích blog của cô ấy, cô ấy đã sử dụng Canva trong hầu hết trường hợp.

11. Rebekah Radice

Giống như Peg là chuyên gia về Pinterest và Insta, Rebekah là chuyên gia về Google+. Cô ấy đã làm một số thứ rất tuyệt vời trên Google+, tôi luôn thích những người có phong cách riêng khi nói về một điều gì đó. Rebekah là một trong những người tôi học rất nhiều từ cách cô ấy tận dụng Google+ để chia sẻ nội dung trên blog và một số bài post hữu dụng khác.

12. Ted Rubin

Nói về chữ kí, Ted nổi tiếng vì sự nổi loạn mà anh ấy đã chia sẻ. Nhưng anh ấy nổi tiếng hơn bởi #RonR (Return on Relationship), bạn cần thực sự hiểu sự năng động của social media marketing. Khi tôi nghe điều này lần đầu, tôi rất thích nó và kể từ đó, tôi chỉ theo dõi blog của anh ấy mà thôi.

13. The Marketing Nut

Quan điểm khá độc đáo của Pam về social media là thứ gì đó khiến cô ấy bị cuốn hút. Tôi có blog của cô ấy được thiết lập trong Feedly của tôi và bất cứ khi nào tôi bắt đầu đọc những bài viết của cô ấy, tôi dừng đọc sau khi đã đọc ít nhất 3-4 lần. Bạn có thể mong đợi rất nhiều chủ đề gây tranh cãi và những insight thực tế từ Pam.

14. Gary Vaynerchuck

Tôi là một fan cuồng của GaryVee, không phải vì anh ấy rất yêu thích rượu mà vì anh ấy có một cách khác khi nói về mọi thứ. Lịch trình xem Video trên youtube của tôi là ít nhất 1 video của Gary một ngày. Một số điều tôi mong muốn nhận được từ Gary là các thủ thuật kinh doanh, ROI từ social media và các bài học cá nhân của anh ấy.

Và tôi cũng là một người ngưỡng mộ bí mật của Brian Sollis và Aaron Lee. Với Priyaka, cô có một danh sách blog đặc biệt, top 3 đó là:

15. Social Media Examiner

Social Media Examiner là sự pha trộn giữa cách làm content và tin tức xã hội. Cung cấp một tầm nhìn đầy đủ về các lĩnh vực xã hội.

16. Mashable

Social media không ngừng phát triển và đổi mới. Mashable sẽ giúp bạn cập nhật mỗi topic liên quan đến social media cùng lúc.

17. Social Media Today

Social Media Today sẽ đưa ra những lời khuyên có giá trị cho các marketer làm online bởi rất nhiều chủ đề liên quan đến social.


Omkar Mishra (Hồng Thảo biên dịch) / blog.digitalinsights.in
Nguồn Digitalk