50 công ty hấp dẫn ứng viên nhất Việt Nam năm 2014

50 công ty hấp dẫn ứng viên nhất Việt Nam năm 2014

Công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vừa công bố bảng xếp hạng 50 công ty hấp dẫn ứng viên nhất Việt Nam năm 2014. Bảng xếp hạng năm nay còn cho biết những công ty hấp dẫn ứng viên trong 5 ngành tuyển dụng “nóng” nhất năm nay.

Ông Gaku Echizenya - CEO của VietnamWorks – Navigos Group, cho biết “Danh sách TOP 50 công ty hấp dẫn ứng viên nhất Việt Nam 2014 là giải thưởng VietnamWorks dành tặng cho những công ty đã làm xuất sắc công tác tuyển dụng trong năm qua. Danh sách xếp hạng TOP 50 dựa trên số hồ sơ trung bình các vị trí tuyển dụng của mỗi công ty trên VietnamWorks nhận được, do đó thể hiện tương đối chính xác sức hút của mỗi công ty với người tìm việc.”

Ảnh: Vietnamworks

Trong danh sách TOP 50, có đến 13 công ty trong ngành sản xuất, thể hiện sức hút mạnh mẽ của ngành này với ứng viên tại Việt Nam. Đứng đầu danh sách TOP 50 cũng là một công ty thuộc ngành sản xuất, công ty TNHH Nokia (Việt Nam), với trung bình 549 hồ sơ cho mỗi vị trí đăng tuyển trên VietnamWorks.com. Một số ngành khác có nhiều công ty xuất hiện trong danh sách TOP 50 là ngành tài chính/ngân hàng (6 công ty) và ngành FMCG (5 công ty).

Những vị trí mà các công ty nằm trong TOP 50 tuyển dụng cũng rất đa dạng, tuy nhiên hai chức vụ phổ biến nhất là hành chính thư ký và kế toán, lần lượt chiếm 20% và 18% tổng số vị trí đăng tuyển của các công ty TOP 50. Các chức vụ như xuất – nhập khẩu, sản xuất – quy trình, tiếp thị, chăm sóc khách hàng và quảng cáo cũng thu hút được nhiều hồ sơ ứng tuyển.

VietnamWorks cũng thống kê top 10 nhà tuyển dụng có số lượng hồ sơ ứng tuyển vào các vị trí cao nhất trong số hơn 8.000 doanh nghiệp đang tuyển dụng nhân tài thông qua VietnamWorks năm 2014 như sau:

Hoàng Sang
Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp