Heineken gây ấn tượng với cây thông tương tác tại Việt Nam

Heineken gây ấn tượng với cây thông tương tác tại Việt Nam

Được biết đến với nhiều chiến dịch sáng tạo tiếp cận khách hàng hiệu quả, Heineken tiếp tục cho ra mắt Cây thông tương tác tại Việt Nam nhân dịp Giáng sinh 2014. Tích hợp công nghệ hiện đại với cảm xúc và thói quen truyền thống của người Việt, chiến dịch này hứa hẹn thu hút sự quan tâm và hưởng ứng tham gia của đông đảo công chúng.

Ý tưởng

Du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm trước, Giáng sinh nhanh chóng trở thành ngày lễ để mọi người gửi gắm những lời chúc tốt đẹp đến người thân yêu. Không còn bó hẹp trong cộng đồng những người theo đạo Thiên chúa giáo, Noel trở nên phổ biến với đông đảo người Việt, đặc biệt là giới trẻ.

Tuy nhiên, mọi người thường chỉ sử dụng những công cụ truyền thống như thiệp giấy, thiệp điện tử, email… để gửi đi lời chúc nhân dịp đặc biệt này. Hiện đại hơn, những người trẻ cũng có thể sử dụng tin nhắn điện thoại, mạng xã hội, các ứng dụng trên smartphone để truyền tải thông điệp yêu thương tới mọi người xung quanh.

Điều này dẫn đến việc, ngày lễ của những lời chúc này thiếu đi sự tương tác thực giữa cảm xúc được gửi gắm trong những thông điệp yêu thương với sự gặp gỡ của người gửi và người nhận. Đây là ý tưởng thúc đẩy Heineken xây dựng và tiến hành chiến dịch Heineken Xmas Tree 2014 - sử dụng công nghệ hiện đại để đưa mọi người đến gần nhau hơn trong cuộc sống thực.

Chiến dịch

Để triển khai ý tưởng sáng tạo của mình, Heineken đã đầu tư một hệ thống lớn gồm 100 modules màn hình LED, tạo nên cây thông khổng lồ cao đến 12 mét ngay tại Trung tâm Thương mại Vincom Bà Triệu, Hà Nội. Đây là nơi trình chiếu những lời chúc được mọi người gửi tới cho người thân yêu của họ thông qua trang web http://openyourxmas.vn/.

Đặc biệt hơn cả, ngay sau khi làm theo các bước hướng dẫn trong website để tự tạo e-greeting card, người dùng sẽ nhận được một email từ Heineken thông báo về thời gian mà thông điệp này được phát tại cây thông tương tác. Bằng cách này, những người tham gia chiến dịch có thể chủ động hẹn người nhận tới cây thông vào thời điểm đó để cùng chứng kiến khoảnh khắc thông điệp yêu thương xuất hiện trên màn hình của Heineken Xmas Tree.

Thực hiện

Là một chiến dịch hoàn toàn miễn phí dành cho người dùng, Heineken Xmas Tree sử dụng nhiều kênh truyền thông tiếp cận trực tiếp với công chúng. Trong đó, website và Facebook là hai kênh hiệu quả giúp lan tỏa rộng rãi thông tin và ý nghĩa của chiến dịch tới đông đảo người Việt, đặc biệt là những người trẻ thường xuyên sử dụng công nghệ.

Bên cạnh việc đầu tư một hệ thống website chỉ dẫn tự động để người sử dụng dễ dàng tự tạo lời chúc Giáng sinh, chiến dịch còn khuyến khích người dùng đăng tải e-greeting card cũng như bức ảnh chụp khoảnh khắc thông điệp yêu thương xuất hiện trên màn hình LED trên trang Facebook cá nhân của họ. Bằng cách này, người gửi không chỉ chia sẻ niềm vui và cảm xúc của mình dành cho người nhận mà còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị từ Heineken.

Cùng với đó, chiến dịch còn tổ chức hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn ngay tại địa điểm đặt cây thông Heineken. Những người tham dự trực tiếp sẽ được thưởng thức màn nhảy flashmob sôi động hay chụp ảnh tại photobooth được thiết kế ấn tượng trong mùa Giáng sinh năm nay.

Cùng lúc nhắm đến nhiều nhóm đối tượng khác nhau: người sử dụng máy tính, người sử dụng smartphone và người trực tiếp tham dự tại địa điểm, chiến dịch hứa hẹn mang tới một điểm đến tích hợp độc đáo giữa thông điệp ảo và khoảnh khắc thực cho công chúng. Thông qua đó, Heineken khuyến khích mọi người xích lại gần nhau hơn trong những dịp lễ đặc biệt, cũng như chứng minh rằng: công nghệ có thể đem lại hiệu ứng đặc biệt và hỗ trợ hiệu quả cho việc thể hiện tình cảm với những người yêu thương.

Heineken Xmas Tree 2014 được tổ chức từ ngày 01/12 đến 31/12/2014 với các hoạt động xoay quanh “Cây thông Heineken” đặt tại vỉa hè Trung tâm thương mại Vincom, 191 Bà Triệu, phía đường Thái Phiên. Độc giả có thể truy cập vào trang web http://openyourxmas.vn/ để biết thêm chi tiết.

Tuyết Trần
Brands Vietnam