Lời giải về bí ẩn thời gian trên quảng cáo sản phẩm của Apple

Đã có những thắc mắc về thời gian 9 giờ 41 (9:41) hiển thị trên quảng cáo hai mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus khi Giám đốc Tim Cook của Apple giới thiệu chúng tại sự kiện 9/9 vừa qua. Và lời giải cho những thắc mắc đó vừa được trang tin The Atlantic giải đáp.

Theo The Atlantic, thời gian chính xác Steve Jobs tiết lộ iPhone đầu tiên trên thế giới trong năm 2007 là 09:42. Sau đó, tất cả các sản phẩm của Apple trong quảng cáo đã bị mắc kẹt tại 09:42. Cho đến năm 2010, khi Jobs công bố iPad đầu tiên, đồng hồ chỉ 09:41, từ đó, mỗi sản phẩm của Apple đã hiển thị thời gian này.

Lý giải về việc ấn định các mốc thời gian như trên, Phó chủ tịch Apple phụ trách mảng iOS Scott Forstall cho biết: "Chúng tôi thiết kế các bài phát biểu giới thiệu sản phẩm được trình bày trong khoảng 40 phút. Khi hình ảnh lớn của sản phẩm xuất hiện trên màn hình, chúng tôi muốn thời gian hiển thị để được gần với thời gian thực tế trên đồng hồ của khán giả".

Mốc thời gian 9:41 xuất hiện trên quảng cáo iPhone tại sứ kiện 9/9. (Nguồn: ibtimes.com)

"Nhưng đã biết, chúng ta sẽ khó đạt được chính xác 40 phút. Và với iPhone, chúng tôi đã ấn định mốc thời gian thuyết trình là 42 phút. Hóa ra chúng tôi đã khá chính xác với ước tính, vì vậy với iPad, chúng tôi đã ấn định thời gian thuyết trình là 41 phút. Và đó là những bí mật của thời gian ma thuật", Forstall nói với Secret Lab.

Như vậy, các mốc thời gian xuất hiện trên các quảng cáo sản phẩm của Apple chính là các mốc thời gian ra mắt các sản phẩm mới mang tính đột phá cũng như phản ánh phong cách làm việc chính xác của "gã khổng lồ" công nghệ này.

Tuy nhiên, cũng trong sự kiện 9/9, một sản phẩm hoàn toàn mới được Apple ra mắt, đó là Apple Watch.

Những tín đồ của Apple và giới công nghệ đã phát hiện ra rằng thời gian thực ra mắt sản phẩm này và thời gian in trên quảng cáo sản phẩm đã không trùng khớp.

Xem lại video giới thiệu sản phẩm, dễ dàng nhận thấy Apple Watch được giới thiệu vào thời gian 9 giờ 59 phút (9:59) song ảnh quảng cáo lại đặt mốc thời gian là 10 giờ 09 phút (10:09).

Phải chăng, Apple đã tính toán nhầm và lần đầu tiên một dòng sản phẩm của hãng có thời gian ra mắt không khớp với thời gian thực.

Việt Đức
Nguồn Vietnam Plus