Lenovo hoàn tất thỏa thuận mua Motorola từ "gã khổng lồ" Google

Ngày 30/10, tập đoàn Lenovo thông báo đã hoàn tất thương vụ mua lại Motorola Mobility - bộ phận sản xuất và kinh doanh thiết bị di động của Motorola.

Động thái này được xem là sẽ giúp củng cố vị trí của hãng điện tử Trung Quốc trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone).

Trong một tuyên bố chính thức, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lenovo Yang Yuanqing nêu rõ: "Hôm nay, một cột mốc lịch sử giữa Lenovo và Motorola đã được xác lập. Hai công ty sẽ cùng nhau phát triển, tăng thị phần của riêng mình trên thị trường smartphone toàn cầu. Lenovo và Motorola sẽ cung cấp cho thị trường những điều cần thiết như sự lựa chọn, cạnh tranh và đổi mới".

Ảnh minh họa. (Nguồn: technobuffalo)

Tháng 1/2014, Google đã đạt được thỏa thuận bán lại Motorola Mobility cho Lenovo với giá 2,9 tỷ USD. Với thương vụ này, Lenovo hy vọng sẽ tăng trưởng thị phần smartphone trên toàn cầu, cạnh tranh với hai nhà cung cấp lớn là Samsung và Apple.

Theo thỏa thuận, Lenovo sẽ điều hành Motorola như một công ty con và vẫn đặt trụ sở chính của hãng ở thành phố Chicago (Mỹ).

Nguồn Chiến lược Marketing