Nippon Paint mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường sơn và chất phủ, Nippon Paint tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô hoạt động tại thị trường tiềm năng Việt Nam.

Ngày 14/10 vừa qua, Nippon Paint đã khai trương nhà máy thứ 3 tại khu công nghiệp Bá Thiện II, tỉnh Vĩnh Phúc (1 tại Đồng Nai, 1 tại khu công nghiệp Quang Minh Hà Nội).

Nhà máy Nippon Paint Vĩnh Phúc (NPVP) sẽ tập trung sản xuất các loại sơn công nghiệp cho ô tô và xe máy, sơn cho ngành công nghiệp nặng, sơn trang trí dân dụng (sơn nội thất và ngoại thất), sơn phủ tàu biển và sơn nhựa.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 60,000m2, có vốn đăng ký đầu tư 14 triệu USD trong vòng 5 năm, với sản lượng 15,000 tấn sơn/năm.

Thực tế cho thấy, nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng trong việc sử dụng các sản phẩm sơn đã được phản ánh trong sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp trong nước như: ô tô, xe gắn máy, tiêu thụ sơn trang trí, sơn công nghiệp khác…

Nippon Paint đã khai trương nhà máy thứ 3 tại khu công nghiệp Bá Thiện II, tỉnh Vĩnh Phúc.

“Cùng sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của ngành sản xuất ôtô và xe máy gần đây, đặc biệt tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, chúng tôi nhận thấy cơ hội rất tiềm năng từ khách hàng” ông Fujita Tetsuro, Giám đốc điều hành cấp cao của Công ty Quản lý NIPSEA chia sẻ.

Theo ông Fujita, nhà máy thứ 3 được khai trương tại Vĩnh Phúc là một cột mốc lớn trong quá trình phát triển của Nippon Paint tại Việt Nam, đồng thời là một phần trong chiến lược mở rộng thị trường tại khu vực Đông Nam Á, thể hiện cam kết lâu dài của Công ty trong việc tăng cường năng lực sản xuất đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Theo đó, ngoài việc đáp ứng yêu cầu của ngành công nghiệp sản xuất xe hơi và xe gắn máy nội địa, NPVP đang triển khai kế hoạch mở rộng sản xuất sang sơn cuộn, sơn phủ công nghiệp, sơn phủ chuyên dụng, sơn trang trí và các lĩnh vực sơn phủ khác.

Vì vậy, Nippon Paint đã thiết lập đội ngũ kiểm soát chất lượng (QC) tại nhà máy NPVP chuyên nghiệp và bài bản. Các thành viên QC của NPVP sẽ tạo ra sự kết nối chặt chẽ và hài hòa với đội ngũ kỹ thuật của NPVH.

Với số lượng việc làm dự kiến lên đến 500 lao động, Nippon Paint cũng đã góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng và phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc.

Và Nippon Paint Vĩnh Phúc là một trong những dự án đầu tiên đầu tư vào Khu Công nghiệp Bá Thiện II, tạo tiền đề và thuận lợi trong việc thu hút thêm nhiều dự án khác vào khu công nghiệp này cũng như vào tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, Nippon Paint sẽ là cầu nối giữa các nhà đầu tư Nhật Bản với tỉnh Vĩnh Phúc.

Được biết, đến hết tháng 9/2014, Vĩnh Phúc đã thu hút được 172 dự án FDI với số vốn gần 3 tỷ USD, trong đó có 21 dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản với số vốn trên 700 triệu USD.

Nippon Paint được thành lập năm 1881 tại Nhật Bản là nhà sản xuất sơn hàng đầu trên thế giới. Nippon Paint đã có mặt trên hơn 15 quốc gia ở 2 lục địa. Năm 1994, công ty khai trương nhà máy đầu tiên với tên gọi Nippon Paint Việt Nam (NPV) tại khu công nghiệp Biên Hòa II (Đồng Nai) chuyên sản xuất sơn gia dụng và sơn dành cho công nghiệp nặng.

Năm 2005, công ty tiếp tục xây dựng cơ sở thứ 2 tại Khu công nghiệp Quang Minh, Tp. Hà Nội với tên gọi Nippon Paint Việt Nam Hà Nội (NPVH) chuyên sản xuất sơn cho ô tô, xe máy.

Không chỉ là giải pháp cho ngành sản xuất xe hơi toàn cầu, Nippon Paint còn là công ty duy nhất cung cấp toàn bộ hệ thống sơn cho xe ôtô, độc quyền tại các thị trường châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Philippines.

Thùy Dương
Nguồn VN Economy