Vinasoy ra mắt sữa đậu nành Fami Kid dành cho trẻ em

Ngày 21/10, Công ty sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy đã chính thức giới thiệu sản phẩm mới, đó là sữa đậu nành Fami Kid, sản phẩm sữa đậu nành đầu tiên dành cho trẻ em tại Việt Nam.

Theo ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc điều hành Công ty sữa đậu nành Việt Nam – Vinasoy, điểm nổi bật của sữa đậu nành Fami Kid là tận dụng dinh dưỡng quý giá sẵn có của đậu nành thiên nhiên (giàu đạm, béo, tốt cho sức khỏe) đồng thời bổ sung các vi chất phát triển thể chất, chiều cao và trí tuệ cho trẻ trong giai đoạn phát triển quan trọng nhất từ 6 đến 12 tuổi.

Cụ thể, sữa đậu nành Fami Kid được bổ sung canxi, vitamin D3 giúp phát triển hệ xương và chiều cao của trẻ; bổ sung DHA giúp phát triển thị giác, trí tuệ và tăng cường trí nhớ; Vitamin B1, B2, B6 và Biotin giúp chuyển hóa dinh dưỡng thành năng lượng cho trẻ...

Khách hàng đầu tiên nhận sữa đậu nành Fami Kids

Đặc biệt, sữa đậu nành Fami Kid có hương vị sô cô la rất được trẻ em ưa thích, được đóng trong bao bì hộp giấy tiệt trùng với 2 loại dung tích là 125ml và 200ml có thiết kế mẫu mã và giá cả phù hợp. Ông Tụ cho biết, Vinasoy hiện là nhà sản xuất và cung ứng các sản phẩm sữa đậu nành hàng đầu thị trường Việt Nam với các thương hiệu Sữa đậu nành Mè đen, Fami hộp và bịch 200ml…

“Ý tưởng về một loại sữa đậu nành dành riêng cho trẻ em đã được ấp ủ 5 năm nay và riêng việc thử nghiệm các thành phần, hương vị để phù hợp cho trẻ đã được thực hiện 1,5 năm”, ông Tụ nói và cho biết, vốn đầu tư để cho ra đời sản phẩm Fami Kid là không lớn, chủ yếu là trên cơ sở công nghệ và thiết bị hiện có nhưng sự đầu tư lớn nhất là “chất xám” khi phải nghiên cứu rất kỹ các thành phần, hương vị để phù hợp với đối tượng khách hàng rất đặc thù là trẻ em. Sau thời gian nghiên cứu chuyên sâu, ứng dụng triệt để các đề xuất từ khoa học, Vinasoy đã tối ưu hóa những thành phần tự nhiên có lợi từ đậu nành cho trẻ em Việt Nam.

Ông Tụ tự tin cho rằng, là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về sữa đậu nành, nay lại có sản phẩm đầu tiên dành cho trẻ em sẽ là lợi thế rất lớn để Vinasoy cạnh tranh, mở rộng thị phần và tăng năng lực sản xuất trong thời gian tới.

Ở góc độ khoa học, Tiến sĩ Marilyn Nash, thuộc Trung tâm nghiên cứu đậu nành quốc gia Hoa Kỳ (NSRL) khẳng định, thông tin sữa đậu nành ảnh hưởng đến phát triển giới tính của trẻ là hoàn toàn không có cơ sở khoa học. “NSRL đánh giá cao việc Vinasoy cho ra mắt sản phẩm sữa đậu nành dành cho trẻ em bởi hiện nay trên trế giới hầu như chưa có dạng này”, bà Marilyn Nash nói và cho biết việc sữa đậu nành Fami Kid được đóng hộp và thương mại hóa, đẩy mạnh tiêu dùng trong học đường nhằm đa dạng hóa nguồn dinh dưỡng cho trẻ em là việc làm cần thiết, rất đáng trân trọng.

Theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM, hiện nay, dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam đang ở tình trạng không cân đối. Trẻ em nông thôn, đặc biệt là khu vực miền Bắc và miền Trung, trẻ bị suy dinh dưỡng thiếu cân và thấp còi; trong khi đó trẻ em tại các thành phố lớn lại bị thừa cân, béo phì do sử dụng thực phẩm không cân đối. “Trung bình một ngày một bé nên sử dụng khoảng 500ml sữa, trong đó nên sử dụng 50% lượng sữa có nguồn gốc từ thực vật như sữa đậu nành”, bác sĩ Diệp khuyến cáo.

Hồng Sơn
Nguồn Báo Đầu Tư