Ông chủ cafe Trung Nguyên viết gì trong gói cafe?

Trong mỗi gói cafe, ông chủ Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ có để 1 tờ giấy viết rất nhiều chữ. Vậy trong tờ giấy đó có gì?

Chúng tôi xin gửi tới bạn đọc bài viết của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong mỗi gói cafe.

Đã bao giờ các bạn suy nghĩ nguyên nhân dẫn đến sự khác nhau của một đôi bàn chân được bọc trong đôi giầy êm ái của các em học sinh trên con đường phẳng phiu và đôi chân trần dầm mình trên con đường sình lầy gập ghềnh của em bé nông thôn? Sự tương phản của gương mặt mẹ ta khắc khổ một nắng hai sương nuôi nấng ta ăn học trong khi lẽ ra ở cái tuổi ấy, cuộc sống của người cha-người mẹ cần được phụng dưỡng như những gia đình sung túc? Cái khác biệt giữa nhát xẻng cần lao khó nhọc mưu sinh của một thanh niên và cũng với nhát xẻng ấy, nhưng là nghi thức động thổ khởi công nhà máy hiện đại của thanh niên ưu tú khác?

Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ

Nhìn xa hơn, tại sao các nước Israel, Thụy Sĩ, Đức, Hàn, Nhật, Singapore... luôn giữ vị thế cao, ảnh hưởng đến thế giới? Họ đâu có hơn ta, thậm chí còn kém ta về tài nguyên thiên nhiên, vị trí địa lý, chính trị, dân số, diện tích... nhưng họ vang danh vì đâu? Tùy theo góc nhìn, chúng ta có cách giải thích khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta, những người trẻ tràn đầy năng lượng tích cực, đều muốn nói: “Người khác làm được, Ta làm được, Việt Nam làm được!”

Niềm tin đó đã theo chúng tôi trong suốt nhiều năm qua, là động lực chủ yếu để chúng tôi, cùng với niềm đam mê cà phê và sự thấu hiểu thuộc tính cà phê về mặt sinh hóa, thuộc tính kích thích, tiềm năng của ý tưởng sáng tạo và khát khao, thiết kế những sản phẩm cà phê chuyên cho sáng tạo, giúp cho não nhiều nhất. Diễn trình phát triển của nhân loại đã chứng minh rằng không có sáng tạo thì không có lịch sử, cũng không có tương lai; có sáng tạo là có tất cả, chỉ cần một ý tưởng hay và theo đuổi nó đến cùng thì cuộc đời của một người sẽ thay đổi và thăng hoa.

Chất chứa trong mỗi gói cà phê, ngoài chất lượng ưu việt vốn có của các loại hạt hảo hạng, khách với hàng ngàn loại cà phê khác khi xem cà phê là dành cho thể xác, Trung Nguyên mang đến cho bạn nguồn năng lượng giúp trí não sáng tạo, dành cho thể phách và thể khí, như một người bạn tâm giao trong các khoảnh khắc cuộc sống. Cho dù là sáng, trưa, hay chiều, tối, với liều lượng đúng và uống đúng cách, cà phê Trung Nguyên luôn là phương tiện các bạn cần để hóa giải những ưu tư, lo lắng, cho những phút giây suy nghiệm, sáng tạo và xuất thần với những ý tưởng đột phá!

Với động lực cháy bỏng như trên, chúng ta đi tìm ý nghĩa thực sự của một đời người, và bạn sẽ cần kim chỉ nam cho cuộc hành trình. Bằng tất cả niềm yêu mến dành cho bạn, chúng tôi đã cố công tìm tòi, chắt lọc qua thực tế thành công cũng như không thất bại từ công việc, sách vở, chia sẻ của các bậc tiền nhân mong sẽ có dịp chia sẻ chi tiết với bạn một “la bàn” thành công, mà chúng tôi gọi là Hệ thức thành công, để giúp bạn giảm thiểu thời gian và sức khoẻ để thử - sai.

Đó là năm cấu phần cho một dự án cuộc đời: Xây dựng Đức tin – Niềm tin – Khát vọng trên ý tưởng sáng tạo; Xác định Năng lực lõi của bạn và cộng sự; lập Kế hoạch khả thi và chương trình hành động để tạo giá trị từ năng lực lõi đó; Thuyết phục và Kết nối nguồn lực để hiện thực hoá khát vọng và quan trọng là tinh thần Dám thách thức với thất bại để bắt đầu lại với ngọn lửa nhiệt huyết không suy giảm và niềm tin vững chắc vào thành công rạng rỡ, giúp ích cho gia đình, xã hội và đặc biết là góp sức xây dựng Đất nước thịnh vượng, hùng mạnh, ảnh hưởng. Vậy nên, cuộc hành trình đi đến thành công của Bạn là tiến trình Lập chí – Sáng tạo – Kiến quốc – Khởi nghiệp như thế hệ thanh niên các nước Hàn, Nhật, Isarel… Đó cũng chính là những hành động mạnh mẽ và thiết thực mà thế hệ hôm nay – mai sau đền đáp công ơn của triệu triệu người con đã ngã xuống để Đất nước được bình yên và phát triển.

Suốt chiều dài lịch sử 4000 năm, trong tiềm thức quốc gia, chúng ta là dựng nước và giữ nước, nay theo di huấn của cha ông, đã đến lúc cần kiến tạo một thế hệ Rồng – Tiên quật khởi vì một nước Việt vĩ đại! Chúng tôi cùng nhiều tổ chức xã hội và bạn bè của bạn cũng đang đồng hành với bạn trong cuộc hành trình Vì khát vọng Việt, cùng viết nên trang sử mới cho quốc gia – dân tộc Việt Nam.

Trong công cuộc lớn này, những người cha, người mẹ, anh – em chính là những nguồn động viên không thể thiếu đối với mỗi bạn trẻ, giúp nuôi dưỡng khát vọng lớn – chí hướng lớn, khuyến khích mạo hiểm vì một tương lai chung vĩ đại của cộng đồng bằng nhận thức rõ ràng về vai trò và trách nhiệm đối với chính bản thân, gia đình, quốc gia, dân tộc và thời cuộc. Chúng ta hãy chung tay xây đắp thế hệ Rồng Tiên hùng mạnh – vĩ đại, đầy khát khao làm giàu bền vững cho bản thân, gia đình và phụng sự cộng đồng, xác lập danh xưng xứng đáng của dân tộc và đất nước Việt trên bản đồ thế giới!

Hãy chung sức kiến tạo một thế hệ vĩ đại để Tổ Quốc vĩ đại!

Trung Nguyên
Nguồn Dùng hàng Việt