Wiko - Gương mặt mới trong làng smartphone

Ngày 22.8.2014, tại TP.HCM, David Garcia, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Quốc tế của hãng sản xuất smartphone tên là Wiko (có trụ sở tại Pháp), đã trao chứng nhận cho Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld) làm nhà phân phối độc quyền sản phẩm Wiko tại Việt Nam.

Giữa tháng 9.2014, những chiếc smartphone Wiko đã xuất hiện. Căn cứ vào kiểu dáng, cấu hình, giá cả và vị thế của Hãng tại thị trường châu Âu, Wiko được xem là một “thế lực mới” của ngành hàng smartphone đang phát triển mạnh tại Việt Nam.

Những bước “chạy” đầu tiên!

Đúng theo kế hoạch, giữa tháng 9.2014, hơn 4.000 chiếc smartphone Wiko đã xuất hiện trên thị trường. Trong lô hàng đầu tiên có 2 sản phẩm thuộc nhóm thiết kế cao cấp phong cách “Dual Mirror” là Wiko Highway 4G (7,99 triệu đồng) và Wiko Highway Signs (4,79 triệu đồng) cùng với 4 sản phẩm thuộc nhóm sắc màu tươi trẻ: Wiko Rainbow, Wiko Bloom, Wiko Lenny và Wiko Sunset với mức giá dao động từ 1,49 – 2,99 triệu đồng đã được thị trường đón nhận nồng nhiệt. Chỉ sau hơn 2 tuần xuất hiện trên thị trường, các sản phẩm Wiko đã có mặt tại hơn 100 đại lý thuộc 43 tỉnh thành trên toàn quốc.

Digiworld và tầm nhìn dài hạn của Wiko

Việc chọn DigiWorld là nhà phân phối độc quyền sản phẩm Wiko tại thị trường Việt Nam, theo David Garcia, Digiworld có những lợi thế vượt trội về mặt tài chính, hệ thống phân phối, đặc biệt là hệ thống bảo hành DGCare trải khắp Việt Nam. “Với nhà phân phối DigiWorld, tôi tin khách hàng sử dụng sản phẩm Wiko tại Việt Nam cũng sẽ được chăm sóc tốt như người dùng Wiko tại Pháp”, David Garcia chia sẻ thêm.

Với quyết tâm chinh phục thị trường có mức tăng trưởng cao như Việt Nam, theo ông David Garcia, Wiko sẽ đầu tư toàn diện, từ khâu làm thị trường, bán hàng, hậu mãi đến thiết kế, phát triển sản phẩm. Với triết lý kinh doanh “lấy người dùng làm trung tâm”, các dòng smartphone Wiko đem lại những tính năng thiết thực phục vụ tốt nhất nhu cầu giải trí và thông tin liên lạc trên nền tảng internet di động với chi phí tiết kiệm nhất và cũng là một sản phẩm mang tính thời trang làm nổi bật dấu ấn cá nhân của người dùng.

Wiko là ai?

Hiện nay, Wiko đã có mặt tại 18 quốc gia, trong đó Việt Nam là “điểm đến” mới nhất của thương hiệu này. Được thành lập năm 2011 và theo hãng nghiên cứu thị trường GfK, Wiko hiện là thương hiệu đứng thứ hai trên thị trường smartphone mở tại Pháp với thị phần là 14% (tính đến hết tháng 7.2014). “Trong 3 năm, Wiko đã trở thành thương hiệu nổi tiếng về smartphone tại Pháp và nhiều quốc gia thuộc khu vực châu Âu. Với những thành công đáng khích lệ đó, Wiko quyết định mở rộng kinh doanh sang các châu lục khác”, David Garcia khẳng định. Theo ông, dòng sản phẩm Rainbow từng là “hiện tượng” trên thị trường smartphone của nhiều quốc gia như Pháp, Ý, Tây Ban Nha... Theo GfK, trong tháng 7 vừa qua, Rainbow đang chiếm lĩnh vị trí số 1 về doanh số bán hàng qua kênh trực tuyến tại Pháp. Dù là một thương hiệu non trẻ nhưng Wiko cũng đã xuất hiện tại nhiều sự kiện lớn như: IFA 2013 (Đức), MWC 2014 và Melco 2014 tại Tây Ban Nha, chương trình tiếp thị Wiko tại Pháp, Ý và Đức trong năm 2014.

Hiện những sản phẩm của Wiko được gia công tại Shenzhen (Trung Quốc) theo yêu cầu đơn hàng, từ cấu hình, thiết kế... của Wiko chuyển từ Pháp sang. David Garcia cho biết: “Các thương hiệu lớn trong ngành hàng này đều gia công tại Trung Quốc để đảm bảo tối ưu hóa chi phí sản xuất, Wiko không là trường hợp ngoại lệ. Với những yêu cầu nghiêm khắc về thiết kế và chất lượng sản phẩm, các sản phẩm của Wiko đã được nhiều tổ chức kiểm định kỹ thuật lớn trên thế giới công nhận. Các sản phẩm của Wiko hiện được kiểm định tại PHOENIX TESTLAB GmbH, Đức và được cập chứng nhận tiêu chuẩn châu Âu CE 0700”.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư