Nestle khánh thành phân xưởng mới 37 triệu USD

Sáng 9/10, phân xưởng sản xuất mới trị giá 37 triệu USD của Tập đoàn Nestle được khánh thành. Đây là phân xưởng được đầu tư công nghệ mới với hệ thống tự động hóa cao sẽ tập trung vào sản xuất các sản phẩm Nestle MILO dạng nước (RTD).

Phân xưởng này sẽ giúp Nestle nâng gấp đôi công suất cung cấp sản phẩm MILO cho thị trường Việt Nam.

Với dự án này, tổng mức đầu tư của Netsle tại Việt Nam đạt 450 triệu USD với 3 nhà máy thực phẩm lần lượt đặt tại KCN Biên Hòa 2 trị giá 124,4 triệu USD; KCN Long Bình chuyên sản xuất cà phê trị giá 270 triệu USD; nhà máy sản xuất nước uống dinh dưỡng dạng lỏng tại KCN Amata với trị giá đầu tư 56 triệu USD và 2 nhà máy sản xuất nước tinh khiết La Vie tại Long An và Hưng Yên.

Nhà máy Nestle Bình An được Tập đoàn Nestle mua lại và đầu tư nâng cấp từ nhà máy sản xuất sữa và đồ uống của Tập đoàn Gannon vào năm 2011 thông qua hình thức M&A. Với thương vụ này, Nestle đã hiện thực hóa mục tiêu mở rộng đầu tư sản xuất sản phẩm dinh dưỡng dạng lỏng thương hiệu MILO cho thị trường Việt Nam.

Năm 2013 Nestle đã đầu tư 37 triệu USD cho Nestle Bình An để mở rộng đầu tư sản phẩm MILO dạng nước và là tiền đề phát triển dòng sản phẩm uống liền của ngành hàng thức uống dinh dưỡng đang có tiền đề phát triển rất thuận lợi tại Việt Nam.

Trần Thảo
Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp