Apple, Pepsi và Starbucks cắt giảm ngân sách quảng cáo truyền hình cho video trực tuyến

Các công ty nổi tiếng đã cắt giảm ngân sách chi cho quảng cáo trên truyền hình để chuyển sang một phương thức hữu hiệu và tiết kiệm hơn - quảng cáo thông qua video trực tuyến, Business Insider đưa tin.

Công ty Omnicom Media Group đã tư vấn cho các khách hàng của mình nên chuyển 25% ngân sách quảng cáo trên truyền hình sang việc quảng cáo bằng video trực tuyến.

Động thái này là một minh chứng rõ ràng cho việc quảng cáo trên truyền hình đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của phương thức quảng cáo thông qua video trực tuyến.

Được biết, Omnicom Media Group là công ty sở hữu mạng lưới truyền thông toàn cầu và giám sát hơn 50 tỷ USD ngân sách chi cho quảng cáo hàng năm của các công ty nổi tiếng như: Apple, Starbucks và Pepsi.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, CEO của Omnicom Media Group - Daryl Simm giải thích rằng việc quảng cáo trên các video trực tuyến là một đề nghị thực sự hấp dẫn.

Bởi lẽ, nó có khả năng đo lường tác động của quảng cáo đối với khách hàng – điều mà các kênh quảng cáo truyền thống không làm được.

Đồng thời, quảng cáo trực tuyến cũng có sự linh hoạt hơn về địa điểm và thời gian đến với khán giả.

Quảng cáo trực tuyến "lên ngôi"

Trước đây, phương thức kinh doanh quảng cáo thông qua video trực tuyến chỉ phát triển song song với dịch vụ quảng cáo trên truyền hình.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, loại hình quảng cáo bằng video trực tuyến đã hoàn toàn "lấn lướt" phương thức quảng cáo truyền thống.

Các chuyên gia nhận định, thị trường video trực tuyến toàn cầu đang ở trạng thái bùng nổ và chắc chắn nó sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Michelle Phan - ngôi sao trên Youtube và là gương mặt quảng cáo cho nhiều thương hiệu mỹ phẩm thông qua các video dạy trang điểm.

Có thể, những tư vấn của ông Simm sẽ ảnh hưởng tới một số mạng lưới truyền hình. Tuy nhiên, ông cho biết một phần ngân sách quảng cáo vẫn nên chi cho các đài truyền hình.

Bởi vì, hiệu quả của các kênh này vẫn tương xứng với số tiền mà các công ty phải bỏ ra và chi phí cũng tương đương so với phương thức quảng cáo trực tuyến trả phí.

Sản xuất video trực tuyến "đắt khách"

Ông Simm cho biết, ngành công nghiệp quảng cáo đã tìm ra "đỉnh cao của sự chuyên nghiệp" trong việc kinh doanh dịch vụ này trên truyền hình và video trực tuyến.

Rất nhiều đạo diễn tài năng, nhà sản xuất và thương hiệu đang muốn tiến quân vào lĩnh vực quảng cáo thông qua video trực tuyến.

Mặc dù, lượng video quảng cáo chất lượng cao tồn kho vẫn là vấn đề đáng quan tâm.

Samsung cũng vừa tung ra một video trực tuyến để quảng cáo cho Galaxy Note 4

Các nhà nghiên cứu tại eMarketer dự đoán, đến năm 2018 ngân sách dành cho quảng cáo qua video trực tuyến sẽ vượt qua số tiền chi cho quảng cáo trên truyền hình.

Được biết, công ty thực phẩm quốc tế Mondelez (trước đây được biết đến với tên Kraft) đã ký một hợp đồng quảng cáo trả trước với Google vào tuần trước.

Theo đó, họ cam kết sẽ chi hàng triệu USD cho Google - người khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm để quảng cáo video trực tuyến của họ, trong vài năm tới.

Đồng thời, Mondelez cũng đã lên kế hoạch chi 50% ngân sách quảng cáo cho các phương tiện truyền thông trực tuyến cho đến năm 2016.

Nguyễn Thắm
Nguồn Biz Live