Pinterest tung chiến dịch quảng bá đầu tiên cho sản phẩm mới

Pinterest vừa tung ra chiến dịch hợp tác tiếp thị đầu tiên nhằm thúc đẩy cho một sản phẩm mới có tên là Pin Picks. Các dịch vụ album ảnh trên mạng xã hội đã được hợp tác với khoảng 10 công ty truyền thông. Trong đó kể đến như eHow and Funny or Die, hay Michelle Phan - ngôi sao của Youtube.

Pin Picks là bộ sưu tập theo từng chủ đề.

Sắp tới Pinterest sẽ nâng cấp hình ảnh của Pin Picks với một chiến dịch trong vòng 4 tuần gắn với lễ hội Halloween. David Rubin – Giám đốc thương hiệu của Pinterest cho biết việc họ chọn Halloween cho chiến dịch vì: "Halloween là một trong những thời điểm quan trong trong năm của Pinterest". Ông nói thêm, theo ước tính có khoảng 176 triệu người tham gia lễ hội này.

"Nhiều người đang dùng Pinterest để lấy ý tưởng về trang phục, sự kiện cũng như các hoạt động khác" – Ông Rubin nói thêm.

Chiến dịch này sẽ kéo dài 4 tuần tương ứng với 4 chủ đề: kinh dị; nhân vật phản diện và các siêu anh hùng; hài hước; và ý tưởng đột xuất vào phút cuối. Funny or Die (Hài hước hay là chết) và Michelle Phan sẽ tham gia trong giai đoạn kinh dị, web phim hài Cracked sẽ tham gia tuần hài hước, và EHow tham gia xuyên suốt cả 4 chủ đề.

Ngoài bộ sưu tập Pin Picks, Pinterest và các phương tiện truyền thông đối tác đã tạo ra một loạt các video hỗ trợ cho chiến dịch, chúng sẽ được phân phối trên Youtube.

Pinterest sẽ mua một số quảng cáo cho chiến dịch, và không làm việc với bất kỳ công ty bên ngoài nào.

Pinterest đang từng bước đẩy mạnh tiến độ công việc với các công ty truyền thông. Vào tháng Tám vừa qua, công ty đã cập nhật công cụ phân tích của mình để các nhà sản xuất đánh giá chi tiết về khách hàng, như họ sống ở đâu? Chủ đề gì họ quan tâm? Và xem có bao nhiêu lưu lượng truy cập mạng xã hội vào trang công ty?

"Những gì chúng tôi đang làm không chỉ là tạo ra nội dung hữu ích cho cộng đồng mà Pinterest sẽ còn phát triển thành nơi mà mọi người truy cập nhiều và tìm thấy được sự thú vị" – Ông Rubin nói.

BuzzFeed cũng từng cho rằng Pinterest hiện nay có lưu lượng truy cập lớn thứ hai, chỉ sau Facebook.

Hằng Lê
Nguồn Chiến lược Marketing