Suntory PepsiCo VN đặt chỉ tiêu doanh thu 1 tỷ USD

Qua 20 năm hoạt động, Suntory PepsiCo Việt Nam trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp nước giải khát tại thị trường Việt Nam với tổng quy mô đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 1994 với chỉ 4 đơn vị sản phẩm, một nhà máy, hơn 100 cán bộ nhân viên, đến nay Suntory PepsiCo Việt Nam đạt mức tăng trưởng hơn 50 lần, sở hữu 54 đơn vị sản phẩm, 5 nhà máy sản xuất và chi nhánh bán hàng trên toàn quốc. Công ty đã tạo việc làm cho hơn 2.300 lao động chính thức và hàng chục nghìn lao động gián tiếp, các vị trí chủ chốt trong công ty hầu hết do lao động bản địa nắm giữ.

Ban lãnh đạo PepsiCo va Suntory PepsiCo Việt Nam cùng quan khách tại lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam.

Tháng 4/2013, liên doanh nước giải khát chiến lược Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) đã được thành lập. Trong vòng gần một năm hoạt động, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng liên doanh tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng nước giải khát và duy trì mức tăng trưởng hai con số.

SPVB đã định hướng mục tiêu trở thành doanh nghiệp nước giải khát đạt doanh thu 1 tỷ đôla đến năm 2018. Công ty đã vượt lên các thị trường khác của PepsiCo trên toàn cầu, giành được giải Donald M. Kendall (DMK), giải thưởng cao quý nhất của tập đoàn, tại lễ trao giải DMK ở New York hồi cuối tháng 3 vừa qua. Đây là lần thứ 5 công ty nhận được giải thưởng này sau 4 lần liên tiếp chiến thắng từ 2005 đến 2008.

Ban lãnh đạo Suntory PepsiCo Việt Nam tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo PepsiCo khu vực AMEA và APAC.

Ngoài ra, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn, Indra Nooyi đã chọn và trao tặng giải thưởng "Business Unit of the Year" cho SPVB vì đã đạt được thành tích kinh doanh vượt trội dù công ty mới chuyển sang liên doanh vào tháng 4/2013. Mỗi năm, tập đoàn chỉ có một giải thưởng duy nhất trao cho một thị trường.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, nguyên Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty PepsiCo Việt Nam cho biết bên cạnh những kết quả về sản lượng, doanh số, thị phần, lợi nhuận trong 20 năm qua, SPVB còn tạo được dấu ấn riêng với người tiêu dùng cả nước qua những hoạt động xã hội, cộng đồng.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, nguyên Chủ tịch và Tổng giám đốc PepsiCo Vietnam và ông Sanjeev Chadha, Tổng giám đốc PepsiCo khu vực AMEA.

"Đã từ lâu trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibilities- CSR) luôn là một phần thể không tách rời trong chiến lược kinh doanh bền vững của SPVB tại Việt Nam", ông Phạm Phú Ngọc Trai nhấn mạnh.

Công ty đã đồng hành với các chương trình y tế sức khỏe, giáo dục, môi trường, phát triển tài năng trẻ... mang tính chiến lược sâu rộng xuyên suốt từ Nam chí Bắc như chương trình đem lại ánh sáng cho người nghèo mù, mổ tim, vá môi hở hàm ếch, cuộc thi Dynamic, quỹ học bổng Saigon Times Foundation...

Tập đoàn Suntory được sáng lập năm 1899 và đã trở thành một công ty nước giải khát đa quốc gia với hoạt động kinh doanh rộng khắp bao gồm sản phẩm bổ dưỡng, thực phẩm, nhà hàng và hoa. Năm 2013, Suntory đạt tổng doanh thu hơn 20 tỷ USD. Tập đoàn có khoảng 228 công ty, với 34.129 nhân viên ở Nhật Bản, Mỹ, châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương. Triết lý kinh doanh của Suntory là "Hài hòa với con người và thiên nhiên".

Minh Trí
Nguồn VnExpress