AdWords: Sai lầm và lời khuyên từ Google

Để chiến dịch AdWords mang lại hiệu quả ngay từ đầu, nhà quảng cáo cần tránh một số sai lầm phổ biến.

Dưới đây là danh sách những sai lầm quan trọng mà các nhà quảng cáo mới thường gặp phải và cách ngăn ngừa.

1. Không xây dựng một chiến dịch với chỉ một quảng cáo và cả đống từ khóa

Hãy tổ chức các chiến dịch theo chủ đề, đề tài, dòng sản phẩm hay vị trí địa lý. Đừng ngại sắp xếp các từ khóa giống nhau lại với nhau để có thể tạo ra các quảng cáo tập trung vào mỗi nhóm.

Điều này sẽ cải thiện hiệu quả khi nhắm đến một đối tượng cụ thể và mức độ liên quan của quảng cáo. Hoặc hãy sử dụng cấu trúc tương tự cho các chiến dịch như cấu trúc mà bạn thực hiện cho trang web của mình. Nếu trang web đã được nhóm thành từng danh mục rồi thì công việc của bạn gần như đã hoàn tất.

Ví dụ, nếu doanh nghiệp bán các sản phẩm dành cho vật nuôi, nên có các chiến dịch riêng cho từng loại, chẳng hạn như cho mèo, chó, chim và cá. Hoặc nếu bạn bán các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, hãy xây dựng thành từng nhóm sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như kem dưỡng da, nước hoa và các sản phẩm cho tóc.

2. Không đặt tên doanh nghiệp trong tiêu đề

Nhiều doanh nghiệp nhỏ cứ nhất định phải đặt tên công ty của họ vào tiêu đề, nhưng đây thường không phải là một ý hay. Nếu một người dùng đang tìm kiếm trực tuyến, họ có thể sẽ không biết bạn là ai, vì vậy hãy sử dụng số lượng chữ, vốn đã bị hạn chế, để tập trung vào lợi ích chính của sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, các chương trình khuyến mãi đặc biệt, giá thấp, và các lợi ích khác mà sản phẩm mang lại.

3. Đừng hứa nếu không làm được

Nguồn gốc số một cho sự không hài lòng của người tiêu dùng xuất phát từ những kỳ vọng không được đáp ứng khi người dùng ghé thăm trang web của bạn. Hãy trung thành với mức giá hay những hứa hẹn mà bạn đưa ra trong mẫu quảng cáo của mình.

Ngoài ra, để tăng khả năng bán hoặc chuyển đổi, hãy chắc chắn rằng đường dẫn URL của quảng cáo sẽ dẫn dắt người dùng đến một trang cụ thể trong trang web của bạn, nơi hiển thị rõ ràng các thông tin hoặc những sản phẩm mà bạn đã đề cập trong quảng cáo của mình.

Người dùng internet tiêu biểu sẽ nhanh chóng quyết định họ có nên ở lại hay chuyển sang một trang web khác, vì vậy đừng để họ phải đoán.

Ví dụ, nếu quảng cáo của bạn tập trung quảng bá cho các loại bong bóng cho ngày sinh nhật, thì đừng dẫn dắt họ đến trang hiển thị tất cả các thể loại bong bóng hoặc trang trình bày về các loại bóng bay dành cho các kỳ lễ, kỷ niệm nói chung trong website của mình.

4. Không ngừng kiểm tra dữ liệu hoặc điều chỉnh chiến dịch nếu cần

Không giống như quảng cáo ngoại tuyến, lợi ích quan trọng của quảng cáo trên internet là bạn có được các kết quả rõ ràng, nhanh chóng. Nếu bạn "thiết lập và quên đi" chiến dịch của mình, có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ những thông tin phản hồi giá trị về quảng cáo của mình.

Bạn không muốn bỏ qua bất cứ một khách hàng nào đã bước vào cửa hàng thực của mình - và bạn cũng cần xem quảng cáo là một nguồn kinh doanh mở rộng trên môi trường trực tuyến.

Hãy thường xuyên theo dõi sát sao những thống kê tài khoản, xem xét các báo cáo dữ liệu, các bản ghi web, và những kết quả đo lường. Sử dụng phần mềm theo dõi chuyển đổi để xác định những từ khóa nào được chọn nhiều nhất và những cú nhấp chuột nào dẫn đến hành động mua hàng.

Sau đó, hãy thử nghiệm với những ý tưởng mới, thay đổi nội dung quảng cáo hoặc thêm từ khóa mới. Nếu nó không chạy tốt, hãy thay đổi và thử lại lần nữa. Đừng nản lòng!

5. Đừng chi trả nhiều hơn khả năng

Cái lợi của quảng cáo tính phí trên mỗi lần nhấp chuột là bạn có thể đặt giá thầu từ khóa thấp hay cao theo ý muốn và túi tiền của mình. Để quảng cáo hiệu quả, bạn phải đánh giá được những quảng cáo và từ khóa nào đang mang lại kết quả.

James McClure - Tổng giám đốc Các thị trường mới nổi Nam và Đông Nam Á
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn