TH True Milk thành đối tác đầu tiên của Sữa học đường

Lễ khởi động chương trình “Sữa học đường”, một chương trình nằm trong đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 đã được tiến hành tại Hà Nội tối 4/9, theo đó hãng sữa TH True Milk đã trở thành doanh nghiệp đối tác đầu tiên của chương trình này.

Số liệu công bố tại lễ khởi động cho hay năm 2010, chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt Nam chỉ đạt 163,7 cm, thấp hơn so với chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) 13,1cm, trong khi chiều cao trung bình của nữ là 153 cm, thấp hơn tiêu chuẩn 10, 7cm.

Một trong những giải pháp quan trọng nhằm góp phần cải thiện tầm vóc, thể lực con người là cho trẻ trong độ tuổi mẫu giáo và tiểu học được uống sữa hàng ngày thông qua việc triển khai chương trình “Sữa học đường”.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân (trái) trao tương trưng 1 triệu ly sữa học đường của TH True Milk cho đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại lễ khởi động, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng chương trình “Sữa học đường là một giải pháp tích cực, khả thi và để không ngừng cải thiện tầm vóc thể lực người Việt Nam, ngành y tế rất cần sự phối hợp chặt chẽ của các bộ ngành, chính quyền địa phương các cấp, sự chung tay của toàn thể cộng đồng, doanh nghiệp và sự tham gia của phụ huynh học sinh.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đây là thời điểm "các doanh nghiệp Việt Nam cần thi đua sản xuất để có nhiều sản phẩm sữa học đường chất lượng cao, giá cả hợp lý; các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ về tài chính để những trẻ em nghèo được sử dụng sữa miễn phí".

Trong khi đó, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng nếu có sự chung tay của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội, người Việt Nam sẽ được nâng cao và cải thiện về thể lực, tầm vóc.

Thay mặt cho hãng sữa TH True Milk, bà Thái Hương, Tổng giám đốc Tập đoàn TH cho rằng đây là thời điểm để hiện thực hóa đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 của Chính phủ. Chính vì vậy, Tập đoàn TH đã chủ động đề xuất triển khai chương trình sữa học đường với mong muốn góp phần mình vào sự nghiệp cải thiện thể chất, tầm vóc người Việt Nam.

Trước đó, từ năm 2013, TH True Milk đã tích cực phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia và chuyên gia quốc tế để xây dựng bộ công thức sữa tươi học đường phù hợp cho thể trạng của trẻ em Việt Nam. Đây là sản phẩm được làm từ sữa tươi nguyên chất và bổ sung các vi chất giúp phát triển trí lực và thể lực cho trẻ.

"Từ những kết quả đó, chúng tôi tin rằng, sữa tươi học đường của TH (TH School Milk) sẽ mang đến cho các em học sinh nguồn sữa tươi sạch, phù hợp nhất. Hi vọng rằng, sau khi TH School Milk được công nhận là “Sữa học đường” sẽ đặt ra quy chuẩn về công thức sữa, kinh nghiệm thực hiện cho những loại sữa học đường tiếp theo", bà cho biết, nhấn mạnh rằng đã đến lúc cần ban hành bộ quy chuẩn về sữa học đường để các doanh nghiệp khác cùng tham gia.

Hoài Ngân
Nguồn VN Economy