P&G là nhà tuyển dụng số 1 trong ngành FMCG tại châu Á - Thái Bình Dương

Theo khảo sát mới nhất được công bố vào Tháng 7/2014 của Universum – công ty chuyên về xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới, Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) đứng đầu danh sách những nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Trước đó, P&G cũng đã từng được xếp hạng Top 3 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, theo khảo sát của Anphabe và Công ty Nielsen công bố đầu năm 2014. Có thể nói, đây là kết quả rất đáng tự hào, ghi nhận sự tận tâm và cam kết phát triển nguồn nhân lực, đào tạo con người của tập đoàn P&G trong suốt 177 năm xây dựng và phát triển.

P&G còn được biết đến như một công ty hàng đầu thế giới về phát triển nhà lãnh đạo. Với chính sách thăng tiến nội bộ, P&G luôn tạo điều kiện tốt nhất cho mọi tài năng trẻ trong việc định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân, được tham gia các chương trình đào tạo để có thể trở thành những lãnh đạo trong tương lai ngay từ những ngày đầu gia nhập công ty. Tại P&G Việt Nam, khoảng 95% nhân viên của công ty được tuyển dụng từ khi mới ra trường và được phát triển lên thành các lãnh đạo cấp cao.

Hình ảnh đăng quang của đội Spark Team, đội chiến thắng vòng thi quốc gia và đại diện Việt Nam tham dự Asean Business Challenge 2014 vòng khu vực tại Singapore tháng 6/2014.

Đặc biệt, P&G chính là lựa chọn của những bạn trẻ mơ ước một sự nghiệp toàn cầu bởi chính sách nhân sự tạo cơ hội cho nhân viên được đến làm việc ở các thị trường nước ngoài để trải nghiệm, học hỏi, trang bị kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tiễn một cách vững vàng hơn. Tính đến nay, hơn 60 nhân viên người Việt Nam đã và đang làm việc tại tập đoàn P&G ở nước ngoài như Thái Lan, Úc, Singapore, Mỹ và những thị trường khác. Song song với đó, P&G cũng cam kết phát triển nhân tài tại đất nước mà công ty hoạt động để đáp ứng yêu cầu tăng trưởng kinh doanh ngày càng cao của công ty. Hàng năm, P&G Việt Nam đều tổ chức nhiều chương trình, cuộc thi nhằm tìm kiếm, tuyển chọn nhân tài, phát triển tài năng trẻ, trong đó cuộc thi Thử thách nhà lãnh đạo Đông Nam Á (Asean Business Challenges) thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Năm 2014, cuộc thi này đã bước sang năm thứ 6, mang đến cơ hội tranh tài quốc tế cho hơn 5.000 sinh viên Việt Nam cùng cơ hội “học thật – làm thật” cho các ứng viên sáng giá nhất. Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi, một cơ hội cho các bạn sinh viên được cọ xát với các thử thách kinh doanh thật sự, giúp các bạn phát hiện khả năng và định hướng nghề nghiệp cho mình, nắm bắt cơ hội để phát triển sự nghiệp tại những tập đoàn quốc tế hàng đầu.

Khảo sát của Universum cũng chỉ ra rằng, cân bằng giữa cuộc sống - công việc chính là mục tiêu sự nghiệp hàng đầu của giới trẻ tại Châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư