Twitter đâm chọt Facebook: “Bạn có thể reach đến 30% followers của mình, miễn phí"

Twitter đâm chọt Facebook: “Bạn có thể reach đến 30% followers của mình, miễn phí

Twitter mới đây đã mạnh dạn tuyên bố với các marketers: “Hãy đến với chúng tôi và bạn có thể tiếp cận với các followers của mình, hoàn toàn miễn phí.”

Mạng xã hội này khẳng định các marketers sẽ có thể tăng lượng reach lên đến 30% số người theo dõi mỗi tuần (followers, tương tự như định nghĩa fans của Facebook Page) với một chiến lược social media hợp lý. Con số hấp dẫn mà Twitter đưa ra quả thực là “đòn phản công” mạnh tay đối với “người hàng xóm” Facebook, vốn dĩ đang rất “tận thu” tiền boost post từ các brands chỉ để reach khoảng hơn 5% lượng fans của mình.

“Với Twitter, không có gì chen giữa câu tweet và người theo dõi bạn.” Đại diện phía Twitter đã phát biểu trên một blog post và giới thiệu những công cụ đo lường mới dành cho các marketers cũng như những người sử dụng liên quan.

Twitter nay đã cho ra mắt tính năng phân tích số lượt xem của tweet tự nhiên (organic tweet), cho phép các marketers biết có bao nhiêu người thực sự đã xem những tweet mà họ đăng tải. Đây là những số liệu thống kê mà trước đây Twitter chỉ chia sẻ với những marketers có trả phí.

Các marketers cũng sẽ xem được chỉ số impressions (số lượt xuất hiện) của các tweet trong một khoảng thời gian cụ thể, trên những trang web và các mobile platforms nào, và đương nhiên, cũng sẽ biết được có bao nhiêu lượt retweets, phản hồi và yêu thích. Các phương pháp đo lường này sẽ bao gồm cả việc thống kê mật độ người dùng truy cập tweet trên các phương tiện online khác và số lần mà người dùngbên ngoài Twitter đã click xem.

Những brands có số lượt tweet thường xuyên từ 2-3 lần một ngày sẽ có thể tăng mức độ kết nối với người tiêu dùng lên đến 30% trong một tuần.

Mặc dù so về lượng người dùng, con số 257 triệu của Twitter không là gì so với 1,28 tỷ của Facebook nhưng một trong những lợi thế lớn nhất dành cho brands khi đến với Twitter đó là những thông tin từ Twitter thường được các kênh truyền thông đáng tin cậy khác như TV, Online dẫn nguồn nhiều hơn là Facebook.

Twitter cho biết những brands có số lượt tweet thường xuyên từ 2 đến 3 lần một ngày sẽ có thể tăng mức độ kết nối với người tiêu dùng lên đến 30% trong một tuần. Con số 30% đã được đo lường trên 200 thương hiệu.

Ví dụ, Wheat Thins đã đạt được cột mốc không tưởng khi đạt đến 95% reach trong tổng số 161.000 người theo dõi tuần vừa rồi. Hay Trident Gum là một thương hiệu kẹo sing-gum thành công với Twitter khi đã tăng mức tương tác với người dùng lên 5 lần so với con số cũ.

Với Twitter, người dùng sẽ đọc được tin tức từ những đối tượng mà họ đã chọn theo dõi, nhưng điều không chắc chắn là tin tức đó có được nhìn thấy trước khi bị chiếm chỗ bởi hàng loạt các tin mới từ những đối tượng khác hay không.

Kinh nghiệm này dựa trên mặt trái của Facebook - nơi người dùng chỉ xem được các posts dựa vào một thuật toán chỉ hiển thị những posts được cho là hấp dẫn với họ. Các công ty quảng cáo cần có chiến lược chạy quảng cáo hoặc boost post hiệu quả hơn nếu muốn hình ảnh thương hiệu hiện diện đúng và đủ trên Facebook.

Trong khi đó, hai mạng xã hội đình đám này vẫn không ngừng “ném đá” nhau. Facebook bảo vệ thuật toán hiển thị posts của mình và khẳng định nó vẫn hiệu quả đối với người dùng và mang lại ít rối rắm hơn đống tweet “hỗn loạn” của Twitter.

Nguồn AdWeek