“Đại gia” sữa Úc vào thị trường Việt Nam

Sáng 1/8, Công ty Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF (KLF Global) đã chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm sữa mới mang tên Royal Ausnz.

Đây là dòng sản phẩm sữa bột cao cấp được sản xuất bởi Tập đoàn GoTop, một “đại gia” về sữa của Úc.

“Australian made”

Theo giới thiệu từ KLF Global, Royal Ausnz là thương hiệu của Tập đoàn GoTop - một đại gia trong ngành sữa tại Úc với gần 150 năm kinh nghiệm.

Royal Ausnz sử dụng nguồn nguyên liệu và thực hiện toàn bộ quá trình sản xuất chế biến tại Úc với dây chuyền khép kín bằng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.

Đặc biệt, đây là dòng sản phẩm được đóng mác “Australian made”, một trong những tiêu chuẩn cao nhất của Úc về chất lượng.

Với công thức tiên tiến, an toàn, tự nhiên, Royal Ausnz chứa đầy đủ các thành phần cơ bản cung cấp năng lượng cho trẻ.

Royal Ausnz cũng được giới chuyên môn đánh giá là loại sữa có công thức gần giống với sữa mẹ khi tỷ lệ đạm whey và casein ở mức 60/40.

KLF họp báo ra mắt sản phẩm sữa Royal Ausnz. Ảnh: P.V

Tại Việt Nam, các kết quả xét nghiệm sản phẩm Royal Ausnz đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về thành phần dinh dưỡng; không chứa melamin, khuẩn Ecoli, nấm mốc và không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Royal Ausnz được KLF nhập khẩu nguyên lon về Việt Nam theo đường chính ngạch. Theo đó, các sản phầm đều có nhãn trực tiếp in trên lon, nhằm mục đích hạn chế tối đa các rủi ro thường gặp về chất lượng sản phẩm cũng như các vấn đề phát sinh khác.

Việc KLF trở thành nhà phân phối độc quyền của Royal Ausnz tại Việt Nam cũng giúp công ty này trở thành một thành viên của hệ thống GoTop toàn cầu, mở rộng cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp khác tại thị trường Úc nói riêng, các quốc gia khác nói chung, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại và phân phối các mặt hàng tiêu dùng

Royal Ausnz được nhập khẩu về Việt Nam gồm 3 dòng, dành cho 3 lứa tuối khác nhau. Royal Ausnz 1 có nhãn màu xanh da trời dành cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi. Royal Ausnz 2 có nhãn màu hồng dành cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi. Nhãn màu xanh lá cây Royal Ausnz 3 dành cho trẻ từ 1 - 3 tuổi. Mỗi dòng đều có những sự khác biệt về công thức, phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau, hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển cho trẻ.

Lựa chọn mới

Trong vài năm trở lại đây, cái tên KLF không còn mới trên thị trường, với khá nhiều hoạt động mua bán, giao dịch sôi động trên sàn chứng khoán cùng với những kết quả kinh doanh khá ấn tượng.

Tuy nhiên, với việc chính thức tuyên bố trở thành nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam dòng sữa Royal Ausnz, không ít ý kiến đã tỏ ra khá băn khoăn.

Trả lời PV về lý do lựa chọn Royal Ausnz cho lần “dấn thân” vào thị trường sữa Việt, ông Lê Thanh Dương, Phó tổng giám đốc KLF nói, Úc là quốc gia nổi tiếng về ngành sữa, với uy tín về chất lượng sản phẩm và nguồn nguyên liệu.

Trong khi đó, với hơn 150 năm kinh nghiệm sản xuất sữa, sản phẩm của GoTop đã khẳng định được thương hiệu và chất lượng trên toàn thế giới.

Royal Ausnz sử dụng nguồn nguyên liệu và thực hiện toàn bộ quá trình sản xuất chế biến tại Úc với dây chuyền khép kín bằng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.

Theo ông Dương, GoTop sẽ đồng hành với KLF với những cam kết về chất lượng sản phẩm và việc hỗ trợ các kế hoạch marketing quy mô và chuyên nghiệp.

Bà Trần Thị My Lan, Tổng giám đốc KLF cho biết, trên thị trường quốc tế, sữa Úc là sự lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ ở nhiều quốc gia. Chính phủ Úc cũng đề ra các quy chuẩn, yêu cầu nghiêm ngặt và giám sát chặt chẽ, nhằm đảm bảo tuyệt đối chất lượng đối với sản phẩm này.

Không những thế, nhằm tối ưu hóa quyền lợi cho khách hàng, gói bảo hiểm tối đa cho các sản phẩm sữa Royal Ausnz sẽ đạt mức 10 triệu USD/vụ việc, bao gồm cả khách hàng ở thị trường Việt Nam.

Vị lãnh đạo này của KLF cũng kỳ vọng, Royal Ausnz sẽ trở thành một nhãn sữa được yêu thích tại Việt Nam.

Theo đại diện kinh doanh của KLF, hiện sản phẩm đã được giới thiệu ở nhiều đại lý tại các tỉnh, thành.

Trong thời gian đầu, KLF sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường khu vực miền Bắc, tập trung vào kênh bán lẻ là cửa hàng, đại lý…, chưa có kế hoạch đưa sản phẩm ào ạt vào các siêu thị.

Chưa biết KLF có thể mang lại “sự khác biệt” cho thị trường hay không nhưng chắc chắn, với sự xuất hiện của Royal Ausnz, người tiêu dùng sẽ có thêm một lựa chọn mới, đáng chú ý.

Thị trường còn nhiều dư địa

Với quy mô dân số khoảng 90 triệu dân, mức tăng dân số cao khoảng 1,2%/năm, thị trường sữa của Việt Nam được đánh giá là một thị trường có tốc độ phát triển nhanh, mạnh và quy mô tương đối lớn.

Tỷ lệ tăng trưởng GDP 6-8%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng khoảng hơn 14%/năm, kết hợp với xu thế cải thiện thiện sức khỏe và tầm vóc của người Việt Nam khiến cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa luôn giữ mức tăng trưởng cao.

Điều này thể hiện ở việc, trong nhiều năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng sữa tại Việt Nam tăng lên đáng kể. Năm 2010, trung bình mỗi người Việt Nam tiêu thụ khoảng 15 lít sữa/năm. Dự báo đến năm 2020, con số này sẽ tăng gần gấp đôi, lên đến 28 lít sữa/năm/người.

Báo cáo của Kantar Worldpanel cho thấy, sữa và các sản phầm từ sữa là loại hàng tiêu dùng có sức tiêu thụ hàng đầu tại Việt Nam khi tăng trưởng khoảng 15% trong năm 2013. Đây là tỷ lệ tăng rất lớn. Nhiều thị trường khác có tốc độ tăng trưởng dưới 10%.

Nhu cầu sữa tươi nguyên liệu tăng khoảng 61%, từ 500 triệu lít (năm 2010) lên đến 805 triệu lít (năm 2015). Các nhà chuyên môn đánh giá rằng tiềm năng phát triển của thị trường sữa tại Việt Nam vẫn còn rất lớn.

Mặt khác, theo định hướng phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa đến năm 2015, cả nước phấn đấu đạt 1,9 tỷ lít quy sữa tươi, ước tính trung bình 21 lít/người/năm, đáp ứng khoảng 35% nhu cầu người tiêu dùng. Đến năm 2025, con số này là 3,4 lít quy sữa tươi, trung bình 34 lít/người/năm.

Tuy nhiên, lượng sữa tươi sản xuất trong nước mới chỉ thỏa mãn khoảng dưới 25% nhu cầu của người tiêu dùng, hiện mới chỉ đáp ứng khoảng 22% nguyên liệu, dự kiến đến năm 2020 nguồn nguyên liệu sữa tươi đáp ứng từ 38 - 40% cho sản xuất.

Nguồn Dùng hàng Việt