Cận cảnh trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á

Trang trại của Vinamilk là điểm đầu tiên tại Đông Nam Á được Global G.A.P. chứng nhận. Đây cũng là 1 trong 3 trang trại đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P. của châu Á.

Ngày 18/07 tại thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk đã được ông Richard De Boer, đại diện Tổ chức chứng nhận Global G.A.P. Control Union trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.). Trang trại của Vinamilk là điểm đầu tiên tại Đông Nam Á được Global G.A.P. chứng nhận và là 1 trong 3 trang trại đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P. của châu Á.

Qua 2 năm nghiên cứu và thực hiện theo tiêu chuẩn, Vinamilk quyết định chọn tổ chức Control Union (Hà Lan) đánh giá chính thức. Tiêu chuẩn Global G.A.P đòi hỏi những quy tắc bao gồm về nguồn thức ăn, môi trường, chất lượng sản phẩm, động vật được đối xử thân thiện...

Thức ăn bao gồm thức ăn thô xanh, thức ăn tinh và hỗn hợp. Đối với thức ăn tinh & hỗn hợp yêu cầu không có chứa các nguồn nguyên liệu từ bột cá (nghiêm cấm sử dụng các nguyên liệu sử dụng đạm động vật trong sách đỏ). Thức ăn hỗn hợp trang trại mua đều có xuất xứ và công bố rõ ràng của nhà cung cấp, và được kiểm tra chất lượng định kỳ.

Thức ăn thô xanh cho bò phải không có thuốc bảo vệ thực vật.

Hiện các chú bò của Vinamilk tại trang trại này đều được đánh mã số. Các lối đi lại sạch sẽ, không có vật nhọn sắc, góc quẹo, góc chết, góc khuất, nền sàn quá trơn hoặc các máy móc thiết bị gây tổn thương đến vật nuôi.

Một tiêu chuẩn nữa của Global G.A.P là thịt bò sau khi chế biến phải không có dư lượng thuốc kháng sinh tồn dư, không có nguy cơ mối nguy về kim tiêm khi điều trị làm gẫy đính vào trong thịt ...

Các khu nuôi bò sữa con được cách ly, chăm sóc đặc biệt với độ ẩm và nhiệt độ luôn được giữ ở mức cố định.

Anh Hiếu, công nhân trang trại bò sữa Thái Hòa, Nghệ An là người thường xuyên tiếp xúc với những chú bò. Nhiệm vụ của anh còn được bổ sung thêm là tạo ra môi trường thân thiện với vật nuôi.

Khu vắt sữa bò của trang trại rất sạch sẽ và đều được vận hành bằng máy móc.

Sữa tươi yêu cầu không có dư lượng thuốc kháng sinh.

Các khu điều hành và sản xuất của trang trại.

Trang trại đã có hệ thống tách phân và nước phân xử lý đạt để tưới tiêu. Tạo cảnh quan môi trường xung quanh, bảo vệ động vật hoang dã.

Nguồn Zing News