Marks & Spencer tiến vào thị trường Việt Nam

Marks & Spencer (M&S), nhà bán lẻ nổi tiếng của nước Anh, đã công bố kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam với cửa hàng đầu tiên sẽ khai trương tại TP.HCM trong mùa hè này. Cửa hàng mới sẽ đi theo chiến lược quốc tế của M&S và sẽ được điều hành bởi đối tác nhượng quyền dài hạn của M&S là Tập Đoàn Central, một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất trong khu vực.

Với diện tích sàn thương mại 1.200 mét vuông, cửa hàng Marks & Spencer đầu tiên sẽ tọa lạc trong trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi. M&S và Tập Đoàn Central đang xây dựng kế hoạch khai trương tiếp 20 cửa hàng tại Việt Nam từ đây đến năm 2020.

Các cửa hàng mới sẽ mang đến các sản phẩm thời trang nam nữ và trang phục lót, đồ ngủ đến phụ kiện và giày dép cá tính và thanh lịch. Cửa hàng M&S Vincom Center Đồng Khởi sẽ đi theo mô hình cửa hàng bán lẻ mới nhất với lối trang trí thời trang phá cách, tạo ra một trải nghiệm mua sắm hấp dẫn và đầy cảm hứng. Tại cửa hàng, khách hàng sẽ có thể khám phá các thương hiệu quần áo nổi tiếng của M&S với các bản sắc đặc trưng khác nhau, giúp người mua dễ dàng tìm thấy thương hiệu đáp ứng tốt nhất cho sở thích và tính cách cá nhân. Ví dụ, khách hàng có thể lựa chọn phong cách sang trọng của M&S với dòng sản phẩm Indigo Collection hoặc dòng sản phẩm cao cấp từ nhà thiết kế - Autograph.

Bruce Findlay, Giám Đốc Khu vực châu Á tại Marks & Spencer, cho biết: "Phát triển kinh doanh cùng các đối tác nhượng quyền hàng đầu như Tập Đoàn Central là một phần quan trọng của chiến lược phát triển quốc tế của chúng tôi. Tọa lạc trong các trung tâm thương mại lớn trên khắp Việt Nam cùng với sự am hiểu về thị trường địa phương, Tập Đoàn Central chính là đối tác lý tưởng cho chúng tôi để khai trương các cửa hàng mới trên toàn quốc. Marks & Spencer là một thương hiệu luôn đi cùng với chất lượng, phong cách và giá trị. Quả thật, đó là một sự hào hứng khi được mang đến Việt Nam các dòng sản phẩm quần áo mới nhất trong năm nay của chúng tôi".

Ông Tos Chirativat, Chủ tịch Hội đồng Điều hành kiêm Tổng Giám đốc Central Group, tiết lộ: “Với sức mua của quốc gia 90 triệu dân với hơn 60%và thị trường mục tiêu cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Riêng khu vực Thủ đô Việt Nam và các vùng phụ cận đang thể hiện sự tăng trưởng bền vững trong những năm vừa qua cùng việc tăng lên không ngừng của thu nhập bình quân đầu người. Bên cạnh đó, luồng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày một tăng lên trong nỗ lực mở rộng kinh doanh trong khu vực Đông Nam Á, cũng là lực hỗ trợ cho sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế. Các luồng đầu tư này cũng là đòn bẩy cho mô hình tiêu dùng mạnh mẽ hơn trong cộng đồng các đối tượng tiêu dùng mục tiêu trong các năm qua”.

M&S ra đời 129 năm trước và hiện đang sở hữu 790 cửa hàng tại UK, hơn 450 cửa hàng quốc tế trên 53 vùng lãnh thổ của Châu Âu, Trung Đông và châu Á.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư