Để tạo một chiến dịch Content Marketing thành công

Cụm từ "Content Marketing" ngày càng phổ biến trên các trang web. Content trở thành chất kết dính của webinars, blog posts, videos, social network và còn nhiều hơn nữa.

Thật là một ý tưởng tuyệt vời. Nếu bạn làm đúng, một chiến dịch kỹ thuật số tuyệt vời sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, thực hiện một chiến dịch như vậy không dễ như việc chỉ nhấn một nút bấm. Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn mà thời gian cần được sắp xếp phù hợp giữa cá tính thương hiệu trực tuyến của bạn với nhu cầu khách hàng. Sau khi được đăng, nội dung được chia sẻ đòi hỏi sự tương tác từ phía bạn. Tương tác trực tiếp với cộng đồng của bạn bằng một nội dung có ý nghĩa để kích thích tiếp tục trò chuyện. Dưới đây là 5 lời khuyên để tạo một chiến dịch Content Marketing hiệu quả.

1. Hiểu biết về khách hàng của bạn và giữ nội dung có liên quan

Mỗi mạng xã hội đều có bản sắc độc đáo và người dùng riêng. Vì vậy sẽ mất thời gian để nghiên cứu các đặc điểm nhân khẩu học của các nền tảng tiếp thị xã hội bạn sử dụng để chia sẻ. Tất cả các trang web đều không giống nhau. Một số trang web nghiêng hơn về nam giới, một số khác lại phổ biến hơn cho phụ nữ. Hãy kiểm tra các thông tin hiện tại trên website để xác định đúng đối tượng chia sẻ nội dung để đạt hiệu quả cao nhất.

Liệu trong tập khách hàng và thị trường của bạn, bạn có nghi ngờ gì về việc đã nắm bắt được mối quan tâm của họ hay chưa? Blogs vẫn là một cách tuyệt vời để xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn. Một ví dụ về sự thành công của một blogs sử dụng Content Marketing là SavvySeller.co. Đây là một trang web cộng đồng cung cấp lời khuyên hữu ích cho những người bán hàng Online.

Hãy kiểm tra xem khách hàng của bạn chia sẻ những gì trên social media. Bằng cách viết những bài viết có liên quan đến độc giả, họ sẽ quan tâm và trở thành người ủng hộ bạn, trao giải cho bạn miễn phí và cung cấp những giá trị tốt nhất đến với bạn.

Hướng nội dung đến những vấn đề khách hàng quan tâm

2. Hãy coi chừng việc liên tục nhắc đến mình

Lặp đi lặp lại việc nhắc đến mình sẽ không kích thích sự tham gia. Gửi thông điệp của bạn đến người đọc và hãy chắc chắn nó được cá nhân hóa bằng cách sử dụng từ "bạn". Như vậy, bài viết của bạn trực tiếp gửi đến đúng địa chỉ và cộng đồng ( khêu gợi sự quan tâm). Giữ cho nội dung quảng cáo của bạn không vượt quá tỉ lệ 1- 7. Nhà khoa học xã hội Dan Zarrella nói: "Đừng nói về bản thân bạn, thay vào đó, bắt đầu nói chuyện như chính mình vậy".

3. Chia sẻ những gì bạn làm

Khi viết nội dung cho doanh nghiệp, hãy quan tâm đến thời gian biểu và năng lực của bạn. Ngồi lại và viết ra năng lực của bạn sẽ khiến nhiều người khó chịu và một số doanh nghiệp nhỏ sẽ không có đủ thời gian và nguồn lực để làm như vậy. Nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn trong giao tiếp theo những cách thức khác, tại sao không thử chia sẻ theo những định dạng sau:

  • Một bài viết ngắn
  • Infographic
  • Những hình ảnh về sản phẩm
  • Video ( với độ dài dưới 2 phút)
  • Một số định dạng khác

Cũng như chia sẻ nội dung về những điều bạn đam mê, bằng cách đăng tải những ý tưởng và các đối tượng có liên quan, bạn phải trù liệu được những ảnh hưởng của nó. Chia sẻ luôn là một cách tiếp cận gần gũi và thân mật, nhất là khi bạn muốn kéo gần khách hàng về phía bạn. Đó thực sự là một chiến lược Content Marketing hiệu quả.

Đa dạng hóa các hình thức trình bày

4. Cân nhắc việc quản lý

Một xu hướng mới đang phát triển là tập hợp nội dung. Tập hợp này không được quản lý. Ngược lại, quản lý nội dung đòi hỏi một người phải tìm kiếm, đọc và hiểu biết chất lượng của digital content có liên quan đến độc giả của bạn. Quản lý nghe có vẻ như rất nhiều công việc nhưng nó mất ít nhất 30 phút mỗi ngày. Nếu bạn ( hoặc một đồng nghiệp khác) thường xuyên đọc những nội dung số có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, tìm kiếm những bài viết chia sẻ thì đó là một công việc đơn giản.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các bài viết có thể cộng hưởng với khán giả của bạn. Nếu bạn quản lý và chia sẻ nội dung từ các đối tượng khác, người xem sẽ nhìn bạn như một nguồn đáng tin cậy cho thông tin của các chủ đề cụ thể. Tuy nhiên, điều này không tạo ra tính độc đáo, riêng biệt cho doanh nghiệp của bạn. Lợi ích thứ hai có được từ việc chia sẻ nội dung từ bên thứ ba là bạn có thể mở rộng quan hệ với các đối tác trong cùng một ngành.
5. Đo lường không chỉ một lần

Theo dõi các comment và trả lời của bạn trên các bài viết. Khi bạn chia sẻ các liên kết trên nền tảng truyền thông xã hội, hãy sử dụng nhiều công cụ miễn phí để đưa bài viết của bạn đi đúng hướng. Bằng việc đo lường, bạn sẽ biết được họ đã đọc chưa, đã chia sẻ chưa. Nếu một nội dung nào đó sai mục đích của bạn. Bạn có thể đưa nó về đúng hướng.

Nguồn Chiến lược Marketing