20 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới

Nằm trong top 20 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới có lãnh đạo của những doanh nghiệp "ông lớn" như Google, Facebook và PepsiCo.

1. Sheryl Sandberg

Sau 4 năm là Giám đốc điều hành cho Facebook, dẫn dắt doanh nghiệp này trở thành công ty có cổ phiếu lần đầu bán ra công chúng (IPO) với doanh thu đạt 100 tỷ USD vào tháng 5, Sandberg đã được ngồi vào hàng ghế lãnh đạo cấp cao của mạng xã hội lớn nhất này, chỉ 1 tháng sau đó.

2. Indra Nooyi

Vị Giám đốc điều hành siêu sao này đồng thời cũng là Chủ tịch của hãng PepsiCo . Bà đã lọt vào top 20 người đứng đầu trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2006. Năm ngoái, Indra Nooyi đã mang về cho các cổ đông của mình 5,6 tỷ đôla. Doanh thu thuần cũng tăng 14% tương đương khoảng 66 tỷ USD.

3. Irene Rosenfild

Vị Chủ tich kiêm Giám đốc điều hành của Kraft đang khá bận rộn trong việc tách công ty chuyên về kinh doanh tạp hóa và đồ ăn nhẹ toàn cầu thành 2 công ty đai chúng độc lập. Việc chia tách này được công bố vào tháng 8/2011, hy vọng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2012.

4. Virginia Rometty

Tháng 10/2011, với 30 năm cống hiến cho IBM, “Ginni” Rometty đã trở thành nữ giám đốc điều hành đầu tiên dẫn dắt gã khổng lồ công nghệ có tuổi thọ đến cả thế kỷ này đạt doanh thu hơn 100 tỷ đôla.

5. Ursula Burns

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Xerox vẫn đang cố gắng tái cơ cấu lại công ty chuyên về máy in và máy photocopy thành một công ty dịch vụ. Những dịch vụ như quản lý giao dịch vé điện tử, phí đường sá và đỗ xe chiếm một nửa tổng doanh thu của công ty này.

6. Meg Whitman

Cựu Giám đốc của Ebay đã chấp nhận 1 thử thách khá là khó khăn khi trở thành giám đốc điều hành mới của Hewlett-packard - 1 hãng công nghệ đang khá là chật vật. Bà đã từng tham gia bầu cử thống đốc bang California năm 2010.

7. Maria das Gracas Silva Foster

Maria das Gracas Silva Foster đã mang lại cho hơn 130 tỷ đôla doanh thu khi là Giám đốc điều hành của công ty dầu khí Brazil Petrobas. Công ty này là doanh nghiệp đáp ứng 91% tổng nhu cầu về dầu và khoảng 90% khí ga tự nhiên cho Brazil.

8. Marissa Mayer

Nhân viên thứ 20 của Google đã khiến giới công nghệ choáng váng khi bà tuyên bố rời khỏi “gã khổng lồ”trong lĩnh vực tìm kiếm để trở thành Giám đốc điều hành mới của Yahoo vào hồi tháng 7. Trong vai trò mới của mình, bà dự định sẽ tập trung vào những thương hiệu mạnh của Yahoo như email, tài chính và thể thao.

9. Anne Sweeney

Vị Chủ tịch của mạng truyền thông Disney và tập đoàn truyền hình Disney-ABC cũng đã tiếp quản công ty điện ảnh Disney, mạng truyền hình ABC và Disney Channels Worldwide. Đây là hạng mục đầu tư khá đặc sắc có hơn 100 kênh với khoảng 600 triệu người xem tại 169 quốc gia.

10. Angela Braly

Là Giám đốc điều hành của WellPoint từ năm 2007, Braly đang dẫn dắt hãng bảo hiểm sức khỏe lớn thứ 2 nước Mỹ. Năm nay, bà đã đồng ý mua lại công ty bảo hiểm sức khỏe Amerigroup với số tiền khoảng 4,9 tỷ đôla và nhà bán lẻ thấu kính hiệu chỉnh với 900 triệu đôla.

11. Susan Wojcicki

Wojcicki là Phó chủ tịch cấp cao của Google là 1 người phụ nữ đứng sau tất cả những sản phẩm quảng cáo của “gã khổng lồ” về tìm kiếm (AdWords và AdSense Analytics và DoubleClick), mang về 96% doanh thu trên tổng 37,9 tỷ đô la doanh thu của công ty năm 2011.

12. Arianna Huffington

Nhà đồng sáng lập của The Huffington Post - tờ báo đã bán cho AOL vào đầu năm 2011 - đã nhận thấy trang web giành được giải thưởng Pulitzer đầu tiên của năm, củng cố vị trí của nó trong 1 bối cảnh tin tức ngày càng phát triển. Hiện nay, bà tập trung vào việc mở rộng ra toàn cầu, đặc biệt tại Tây Ban Nha và Italy.

13. Diane Von Furstenberg.

Von Furtenberg sinh ra ở Bỉ, bắt đầu thiết kế quần áo năm 1970 với 30.000 đôla và vượt lên dẫn đầu ngành công nghiệp này. Với quyền lực của một chủ tịch hội đồng thiết kế thời trang Mỹ (CFDA), hiệp hội thương mại với 350 nhà thiết kế hàng đầu đất nước, bà đã khai trương viện luật thời trang Fordham Law và chiến dịch “bạn không thể giả mạo thời trang”, được tài trợ bởi CFDA và eBay nhằm nâng cao nhận thức chống hàng giả và tôn vinh những thiết kế đặc sắc.

14. Amy Pascal

Đồng chủ tịch của hãng giải trí Sony Pictures Entertainment là 1 tastemaker của Hollywood đứng sau nhiều bộ phim bom tấn lớn nhất. Năm nay, hãng này đã phát hành bộ phim hài khoa học viến tưởng về cảnh sát “21Jump Street”, cùng với Men in Black 3 và siêu anh hùng 200 triệu đôla của The Amazing Spiderman. Các dự án của Sony dự tính sẽ mang lại khoảng 800 triệu đô la cho hãng này.

15. Sheri McCoy

Sau khi bị loại khỏi vị trí lãnh đạo của hãng sản xuất thuốc Johnson&Johnson, McCoy đã ngồi vào ghế Giám đốc điều hành của Avon vào tháng 4. Thương hiệu truyền thống này vẫn giữ vị trí là nhà phân phối trực tiếp sản phẩm làm đẹp lớn nhất thế giới với khoảng 6,4 triệu đại diện bán hàng hoạt động tại 100 quốc gia, nhưng McCoy vẫn cần phải nhanh chóng làm tăng doanh thu đang ngày càng giảm của hãng này.

16. Mary Barra

Là Phó chủ tịch cấp cao của Global Product Development, Barra chính là người phụ nữ có địa vị cao nhất ở General Motors, 1 hãng ô tô lớn nhất thế giới. Bà quản lý khoảng 36.000 nhân viên và dẫn dắt hãng sản xuất ô tô có thương hiệu toàn cầu này cả về mặt thiết kế, kỹ thuật và chất lượng.

17. Laura Lang

Cựu giám đốc của Digitas đã trở thành giám đốc điều hành mới nhất của Time Inc vào tháng 1. Thương vụ lớn đầu tiên của bà là đồng ý ký chấp thuận cho tạp chí Times có mặt trên Ipad của hãng Apple.

18. Angela Ahrendts

Trong cương vị lgiám đốc điều hành của Burberry - một công ty chuyên về hàng may mặc, phụ kiện và sản phẩm sang trọng hàng đầu của Mỹ - Ahrendts chính là sức mạnh đằng sau mức doanh thu 2,9 tỷ đôla hàng năm.

19. Sue Naegle

Naegle là Chủ tịch của Time Warner thuộc hãng giải trí HBO, điều hành hàng loạt các chương trình, sự kiện đặc biệt, khéo léo sử dụng quỹ ngân sách 100 triệu USD để đạt được thành công lớn trên toàn cầu. Các chương trình ghi dấu ấn nữ doanh nhân này kể đến là Game of Thrones, Boardwalk Empire và gần đây nhất là The Newsroom của Aaron Sorkin được công chiếu với lượng khán giả lên đến 2,1 triệu trong tháng 6.

20. Safra Catz

Vị chủ tịch có thâm niên tại Oracle đã trở thành giám đốc tài chính vào năm ngoái. Bà rất lạc quan với tương lai của hãng này khi dự đoán công ty có thể đạt được lợi lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hoạt động vào năm nay.

Nguồn Zing News