Nhu cầu nhảy việc năm nay tăng so với 2013

Khảo sát gần đây của JobStreet.com cho thấy 73% người lao động nghĩ rằng, 6 tháng cuối năm nay sẽ thích hợp để chuyển việc, cao hơn so với 64% của năm 2013.

Trong đó, 49,89% nhân viên có ý định muốn chuyển việc, 32,05% cho rằng, có thể sẽ thử chuyển việc và 18,05% sẽ không chuyển việc trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chỉ có 11,48% nhân lực tự tin sẽ tìm được công việc mới trong 1 tháng, trong khi 46,28% nghĩ rằng phải mất đến gần 2 tháng mới tìm được việc; 29,75% mất khoảng 3 đến 5 tháng để tìm việc và 12,49% cho rằng sẽ phải bỏ ra hơn 6 tháng cho quá trình săn việc mới.

Tương tự với nguồn nhân lực tại Singapore, 79,41% lao động được JobStreet.com khảo sát mất từ 1-3 tháng để tìm việc và 20,59% mất từ 3-6 tháng.

Ông Nguyễn Xuân Trình, Giám đốc Marketing của JobStreet.com, đồng tình rằng: “Quá tình tìm việc là cả một quá trình dài và mệt mỏi nếu như các ứng viên không biết phải bắt đầu từ đâu và phải làm gì”.

Do đó, để tăng khả năng tìm được công việc mới trong thời gian nhanh nhất, ông Trình cũng gợi ý các ứng viên cần phải chuẩn bị thật kỹ càng trước khi bắt đầu quá trình “săn việc”. “Tìm hiểu về công việc, chuyên ngành, lĩnh vực muốn làm việc để xem mức độ phù hợp của bản thân đối với công việc đó là bao nhiêu chính là điều đầu tiên các ứng viên cần phải quan tâm trong thời gian chuẩn bị tìm việc”, ông Trình nói.

Không kém phần quan trọng và đôi lúc trở thành yếu tố quyết định việc ứng viên có thể tìm được việc sớm hay muộn lại chính là thái độ tìm việc của chính bản thân ứng viên.

Cũng theo khảo sát trên, phần lớn ứng viên đang rất tự tin vào khả năng bản thân có thể tìm được công việc mới với 68,02% cao hơn nhiều so với 25,03% những người thiếu tự tin về khả năng bản thân và 6,95% tin rằng sẽ không tìm được việc.

JobStreet.com là mạng tuyển dụng hiện có mặt tại Malaysia, Singapore, Philippines và Việt Nam, phục vụ hơn 300.000 công ty và hơn 13 triệu lượt ứng viên trên toàn Đông Nam Á.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư