Cannes Lions 2014: Chuyến hành trình thú vị đến Lễ hội sáng tạo

Hòa vào cùng không khí sôi động tại Cannes, đại diện của đơn vị tổ chức Hoa Mặt Trời – ông Bruce E Flanagan cùng các “sư tử trẻ” đại diện Việt Nam đã đem chuông đi đánh xứ người vào tối ngày 13/06 vừa qua. Cùng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần học hỏi, cả hai đội đều rất hứng thú với chuyến đi vinh dự này.

Năm nay số lượng các đội tham gia dành giải thưởng Cannes Young Lions đến từ các quốc gia trên thế giới tăng nhiều so với các năm trước đây, do đó các sư tử Việt Nam cảm thấy vô cùng áp lực với lực lượng thi như thế.

Đại diện công ty Hoa Mặt Trời cùng bốn “sư tử trẻ”

Bảng chào mừng Liên hoan quảng cáo sáng tạo lần thứ 61

Sau khi đến Cannes vào chiều ngày 14/6, đội Suicidal Pigs đã phải đến hội trường để nhận đề thi và bắt tay vào cuộc chiến dành cho các “chú sư tử” ở thể loại quảng cáo báo chí (Print). Với đề tài “Kêu gọi bảo vệ thiên nhiên, đặc biệt là loài gấu trúc”, các bạn chỉ có 24 giờ để thực hiện bài thi bằng thiết kế của mình phải truyền tải được ý nghĩa thực sự và ý tưởng độc đáo để thuyết phục ban giám khảo.

Đội Suicidal Pigs chia sẻ:

Sau khi nhận được đề thi, đội khá lo lắng vì đề thi khá mơ hồ mặc dù nhóm đã đặt câu hỏi với ban tổ chức. Ngay sau đó nhóm trở về phòng và bắt đầu suy nghĩ về đề bài và tìm hiểu thêm về những quảng cáo báo chí gần đây của khách hàng. Mất khoảng 5 tiếng và 3 lần hội ý, nhóm đã thống nhất với nhau một số ý tưởng và bắt đầu tìm hiểu thêm về những ý tưởng đó.

Sáng hôm sau nhóm đến địa điểm tập trung để tiến hành làm bài. Trong khi nhóm hội ý thì được Ban tổ chức thông báo về việc thay đổi trong đề bài. Thay đổi tưởng nhỏ nhưng lại gây nhiều khó khăn cho nhóm, nhóm phải bỏ nhiều ý tưởng do sự thay đổi đó. Tuy gặp khó khăn nhưng đội đã cố gắng hết sức và hoàn thành xuất sắc bài thi của mình.

Giao lưu các bạn trẻ cùng đam mê quảng cáo sáng tạo tại Cannes Lions

Hai sư tử đội The 9epic là đại diện Việt Nam tham gia ở thể loại chiến lược Truyền thông, và nhận được đề tài là “Lập kế hoạch truyền thông cho tổ chức từ thiện trẻ em mù và điếc để mọi người biết đến chương trình này và đóng góp hỗ trợ các em không may mắn trong cuộc sống”. Theo 9epic chia sẻ:

Được tham dự một cuộc thi quảng cáo do Cannes Lions là một vinh dự không phải ai cũng có được. Đây cũng là dịp mà ai cũng có thể học hỏi các ý tưởng độc đáo, cách làm việc chuyên nghiệp và tiếp cận những tinh hoa của thế giới. Tuy không đoạt giải nhưng đội mình vẫn vui. Được thể hiện tài năng trong môi trường chuyên nghiệp và tinh thần đoàn kết cao giữa các thí sinh. Những trải nghiệm trong cuộc thi sẽ giúp trường thành hơn trong công việc.

Hai bạn The 9epic vô cùng phấn khởi khi đến Cannes

Bên cạnh đó, hai đội cũng tham gia các chương trình workshop, giao lưu với các chuyên gia đầu ngành. “Đây thực sự là trải nghiệm tuyệt vời” – các bạn chia sẻ.

Buổi workshop của Hakuhodo Agency về mô hình của họ năm 2024

Được giao lưu cùng ông Nick Emery – một trong 3 người sáng lập Mindshare

Để tiếp tục hành trình tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ ngành quảng cáo, công ty Truyền thông Hoa Mặt Trời sẽ tiếp tục đồng hành và chấp cánh ước mơ cho các bạn yêu thích ngành quàng cáo truyền thông năm 2015.

Các bạn trẻ tìm kiếm cơ hội để biến ước mơ thành sự thật hãy chuẩn bị cho mình từ bây giờ những ý tưởng để tham dự mùa sau năm 2015.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập website: http://www.vietnamyounglions.vn và fanpage https://www.facebook.com/vietnamyounglionscompetition

Brands Vietnam