Những quảng cáo ngoài trời sáng tạo nhất thế giới

Pepsi lắp màn hình ảo ở trạm xe bus, Toyota làm biển quảng cáo từ bùn và cỏ, còn sản phẩm của IBM có thể thay ghế ngồi, mái che hoặc cầu thang.

1. British Airways - "Look Up"

Hãng quảng cáo: Ogilvy One, London (Anh)

Năm: 2014

Đã bao giờ bạn nhìn thấy máy bay và thắc mắc "Nó bay từ đâu đến đâu nhỉ?". Nếu câu trả lời là có, bạn sẽ rất hài lòng với chiến dịch "Look Up" (Nhìn lên) của hãng hàng không Anh - British Airways. Trong video quảng cáo đặt tại Piccadilly (London), khi chiếc máy bay đi qua, cậu bé đã đứng dậy chỉ theo với dòng chữ bên cạnh "Đây là máy bay số hiệu BA475 từ Barcelona".

2. Toyota - "The billboards that came from nature went back to nature"

Hãng quảng cáo: Saatchi & Saatchi, Sydney (Australia)

Năm: 2014

Đây chỉ là chiến lược quảng cáo cho dòng xe Prius của Toyota. Để thể hiện sự tự nhiên và thân thiện với môi trường, họ đã tạo ra một tấm biển quảng cáo làm từ các nguyên liệu tự nhiên như cát, bùn và cỏ dại. Theo thời gian, tấm biển bị thời tiết phá hủy. Nhưng những bức ảnh người dùng chia sẻ trên mạng xã hội đã biến chiến dịch tạm thời này trở nên rất thành công.

3. IBM - People For Smarter Cities

Hãng quảng cáo: Ogilvy & Mather (Pháp)

Năm: 2013

Trong chiến dịch "Vì thành phố thông minh hơn" của IBM, Ogilvy & Mather đã tạo ra loại biển quảng cáo giúp giải quyết các vấn đề mà người dân thành thị hay gặp phải. Theo đó, quảng cáo của IBM không chỉ có tác dụng "trưng cho đẹp", mà còn thay thế ghế ngồi, mái che hay cầu thang.

4. Trung tâm Phòng chống Bạo lực quốc gia (Anh) - "Drag Him Away"

Hãng quảng cáo: JWT London (Anh)

Năm: 2012

Tổ chức này giúp người xem tương tác với quảng cáo đặt tại nhà ga. Khi hình ảnh người đàn ông la mắng một phụ nữ hiện lên trên màn hình, họ cho chạy dòng chữ "Hãy sử dụng điện thoại của bạn để chấm dứt chuyện này, tại địa chỉ ncdv/org.uk/stop". Khi người xem truy cập vào website này, họ có thể kéo người đàn ông ra xa, qua một loạt màn hình để thấy thông tin liên lạc của tổ chức này.

5. Pepsi Max, Unbelievable Bus Shelter

Hãng quảng cáo: AMV BBDO, London (Anh)

Năm: 2014

Hãng thực phẩm - đồ uống Pepsi đã đặt giúp những người ngồi chờ xe bus bớt nhàm chán bằng chiến dịch quảng cáo ấn tượng. Nhờ màn hình lắp bên sườn, người xem sẽ được thấy những hình ảnh kỳ lạ, như chú hổ đang lao đến hay UFO sắp hạ cánh ngay cạnh.

6. Kit Kat - Bench

Hãng quảng cáo: JWT London (Anh)

Năm: 2008

Ngồi trên một chiếc ghế y hệt các thanh bánh chocolate của KitKat sẽ khiến bạn muốn thử sản phẩm này hơn bao giờ hết. Quảng cáo này được đánh giá đơn giản mà thông minh, do thể hiện đúng slogan của sản phẩm "Có nghỉ ngơi, có KitKat".

7. Swissmilk - "Milk Makes You Strong"

Hãng quảng cáo: Ruf Lanz, Zurich (Thụy Sĩ)

Năm: 2014

Hãng sữa Thụy Sĩ – Swiss Milk đã rất thành công trong việc chuyển tải thông điệp "Sữa sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn" qua quảng cáo này. Không chỉ vậy, bối cảnh xung quanh cũng giúp tấm biển trở nên nổi bật.

Nguồn VnExpress