XM Asia Pacific (digital agency trực thuộc JWT) thâu tóm Sofresh

Theo Campaign Asia, XM Asia Pacific - một digital agency trực thuộc JWT (WPP Network) - đã quyết định mua lại phần lớn cổ phần của Sofresh, một digital agency có danh tiếng tại Việt Nam. Sau 6 tháng đồn đoán, vụ thâu tóm này đã chính thức được công bố.

Vụ thâu tóm này - đã là vụ sáp nhập thứ 3 của XM trong vòng 15 tháng qua - sẽ giúp mở rộng mạng lưới digital marketing của JWT tại thị trường Đông Nam Á đang rất sôi động.

Sofresh, được sáng lập năm 2007 bởi Lý Việt Vũ và Justin Cohen, là một agency chuyên về chiến lược digital, định hướng sáng tạo số, tiếp thị nội dung, xây dựng và triển khai các chiến dịch marketing xuyên suốt các kênh digital như social media, mobile và nền tảng web. Agency này cũng có năng thực thiết kế hệ thống thông tin cho các dự án thương mại điện tử, CRM cũng như các giải pháp số tại điểm bán. Các khách hàng nổi bật của Sofresh bao gồm Diageo, GSK, Kinh Đô, Techcombank, Unilever, và nhiều khách hàng lớn nhỏ khác có quy mô đa quốc gia cũng như nội địa.

Với khoảng 85 nhân viên chuyên ngành digital, Sofresh nhiều lần giành được những giải thưởng quốc tế lớn như giải Bạc "Vietnam Digital Agency of the Year" của tạp chí Campaign Asia bình chọn năm 2013, giải Vàng "Vietnam Agency of the Year" năm 2012, và giải Bạc "Vietnam Creative Agency of the Year" cũng trong năm 2012.

Đây đã là vụ thâu tóm digital agency thứ 3 của XM Asia trong hơn 1 năm qua. Trước đó XM đã mua lại Thomas Idea của Thailand vào tháng 3/2013 và sau đó là Designercity của Hong Kong vào tháng 10/2013.

"Vụ thâu tóm này đã cho chúng tôi một khởi đầu mạnh mẽ từ con số không tại một thị trường được xem là sẽ sớm cất cánh," ông Paul Soon, CEO của XM Asia phát biểu. "Justin và Vũ đã xây dựng được một công ty rất năng động. Họ thực sự là một tập thể gắn kết, và tôi tin Sofesh sẽ là một mảng ghép phù hợp với XM và JWT."

Hình: Văn phòng XM Asia Pacific (Nguồn: Facebook Fanpage)

Mức độ thâm nhập của internet tại Việt Nam tuy vẫn còn thấp, ở mức 35%, nhưng đang phát triển rất nhanh chóng nhờ vào tỉ lệ dân số trẻ có khả năng tiếp cận với internet. Theo thống kê, có khoảng hơn 60% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi, và 85% dưới 40.

"Chúng tôi rất phấn khởi khi được trở thành một phần của XM Asia và cũng là gia đinh WPP network. Với bề dày kinh nghiệm xuyên suốt các thị trường Châu Á và là một trong những digital agency hàng đầu trong khu vực, chúng tôi nhìn nhận XM thực sự là một đối tác phù hợp để giúp phát triển dịch vụ digital marketing của Sofresh tại Việt Nam," Cohen chia sẻ.

"Giờ đã là một thành viên của mạng lưới quảng cáo JWT, chúng tôi sẽ có thể có những bước tiến lớn trên con đường chinh phục brand và người tiêu dùng, giúp họ kết nối và phát triển hơn nữa," Vũ góp lời.

JWT Asia Pacific có vẻ đã đầu tư rất nhiều cho việc mở rộng mạng lưới digital tại Châu Á trong 2 năm qua. Ngoài những thương vụ thâu tóm của XM Asia, JWT cũng đã mua lại Hungama Digital Services của Ấn Độ và sở hữu lớn cổ phần của Converge agency ở Pakistan trong năm 2012, sau đó là thâu tóm Post Visual, một digital creative agency của Hàn Quốc trong năm 2013.

Nguồn Campaign Asia