9 công ty sẵn sàng trả học phí cho nhân viên

Các công ty này chi từ 5.000 USD trở lên mỗi năm để trả tới 90% tiền học cho nhân viên.

Starbucks

Ông Howard Schultz, CEO kiêm chủ tịch hội đồng quản trị của thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới đã tiết lộ về một chương trình liên kết giữa Starbucks với đại học bang Arizona. Theo đó, tất cả nhân viên của Starbuck sẽ được tạo điều kiện tối đa để theo đuổi các bậc học cao hơn. Với chương trình này, Starbucks thanh toán toàn bộ học phí bậc đại học của nhân viên trong vòng 2 năm trở lại đây và cho 2 năm tiếp theo. Nhân viên của Starbucks sau khi hoàn thành các khóa học online sẽ được chứng nhận là đã tốt nghiệp đại học Arizona. Kế hoạch đầy tham vọng này được cho là sẽ tiêu tốn hàng triệu USD của tập đoàn cà phê, với ước tính rằng, giả sử chỉ có 3% số nhân viên đăng ký thì số tiền công ty cần chi ra đã lên tới 50 triệu USD.

UPS

Công ty có ngân sách dành cho học bổng lên tới 15.000 USD/năm, ngoài ra còn có các học bổng liên kết với các trường đại học, trường dạy nghề trong địa bàn Louisville và Chicago. Ở Louisville, nhân viên có thể nộp đơn vào một trong 3 trường sau: Đại học Louisville, Cao đẳng cộng đồng Jefferson và Cao đẳng nghề Kentucky, theo chương trình Metropolitan College, miễn là họ vẫn làm việc cho UPS mỗi ngày vài tiếng trong thời gian học.

Raytheon

Người khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ quốc phòng ở Mỹ Raytheon sẵn sàng bao toàn bộ tiền học đại học cho nhân viên đối với một số chuyên ngành nhất định.

Deloitte

Công ty sừng sỏ trong lĩnh vực kế toán kiểm toán này mỗi năm thanh toán tới 10.000 USD cho các khóa học sau đại học của nhân viên. Với điều kiện nhân viên đó đã làm việc ở công ty trên 2 năm và cam kết quay trở lại cống hiến sau khi nhận bằng.

Smuckers

Công ty chuyên sản xuất gia vị này có thể hoàn trả cho nhân viên của mình 100% học phí trong trường hợp nhân viên đó tham gia những khóa học mà công ty khuyến khích.

BP

BP cũng tài trợ khoảng 90% tiền học cho các nhân viên làm việc toàn thời gian ở công ty này, với điều kiện là trường học đó phải có tiếng tăm tốt và khóa học đó hỗ trợ cho công việc của nhân viên đó trong công ty.

Apple

Apple trả cho nhân viên của mình tổng cộng lên tới 5.000 USD một năm thông qua các khoản học bổng hoặc hỗ trợ học tập.

Google

Người ta đồn đoán rằng, mỗi năm Google chi tới 12.000 USD cho việc chi trả học phí của nhân viên.

Walmart

Walmart từ lâu đã liên kết với Đại học công lập Hoa Kỳ (American Public University) nhằm hỗ trợ nhân viên và người nhà của nhân viên công ty khoảng 15% tiền học phí, tiền mua sách vở. Nhờ đó họ có thể dễ dàng tham gia các khóa học online, chỉ cần làm việc ở công ty trên 1 năm.

Nguồn Zing News