Sao bóng đá ngang nhiên dùng tai nghe bị cấm tại World Cup

Sony là nhà tài trợ tai nghe chính tại World Cup, nhưng các cầu thủ vẫn thường xuyên sử dụng tai nghe Beats trước ống kính truyền hình.

Mặc cho lệnh cấm từ FIFA do liên quan đến vấn đề bản quyền, tai nghe Beats vẫn xuất hiện khắp nơi trong thời gian diễn ra World Cup, đồng hành cùng những ngôi sao hàng đầu như Neymar (Brazil), Wayne Rooney (Anh) hay Luis Suarez (Uruguay). Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thương hiệu vừa thuộc về Apple quảng bá cho hình ảnh của mình.

Neymar dùng một chiếc tai nghe Beats màu vàng tại World Cup lần này. Ảnh: Beatsbydre.

Dòng tai nghe cao cấp nhiều màu sắc được sáng tạo bởi rapper Dr Dre đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu của các ngôi sao bóng đá. Neymar đã sử dụng loại tai nghe này khi anh bước xuống khỏi xe bus tại sân vận động Castelao, trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu với Mexico. Suarez cũng làm điều tương tự khi anh cười đùa với các đồng đội trong giờ nghỉ giải lao giữa các buổi tập mới đây.

Tuy nhiên, thỏa thuận của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA với Sony có quy định các cầu thủ không được phép sử dụng loại tai nghe không phải của Sony trong các sân vận động, ở những trận đấu chính thức và các sự kiện có liên quan đến truyền thông.

Các chuyên gia về marketing cho rằng, sự xuất hiện của Beats tại những thời khắc kể trên có sức ảnh hưởng cực lớn: “Khi người hâm mộ nhìn thấy các ngôi sao họ yêu mến sử dụng tai nghe Beats, họ sẽ chịu tác động rất lớn. Nó cũng tương tự như việc họ đi một đôi giày Adidas hay nhâm nhi một thứ đồ uống nào đó của nhà tài trợ”, Ellen Petry Leanse, cựu nhân viên cao cấp của Apple và cả Google cho biết.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha dùng tai nghe của Beats khi xuống sân bay tham dự World Cup. Ảnh: Reuters.

Được mua lại bởi Apple với giá 3 tỷ USD, Beats Electronics được biết đến với chiến thuật “tiếp thị du kích” để vượt qua các rào cản về bản quyền. Chẳng hạn, tại Olympic London 2012, công ty này cho phân phát hàng nghìn chiếc tai nghe miễn phí cho các vận động viên đỉnh cao, bao gồm đội bóng rổ Mỹ và toàn bộ đoàn thể thao Anh, mặc dù Panasonic mới là nhà tài trợ chính.

Một đoạn clip 5 phút, quay cảnh Neymar, Suarez, Mario Goetze, Robin Van Persie, Javier Hernandez và một số cầu thủ khác đeo tai nghe Beats đã được phát tán trên YouTube vài ngày trước khi World Cup khởi tranh. Nó đã nhanh chóng thu hút hơn 13 triệu lượt xem.

Theo thỏa thuận với FIFA, Sony cung cấp tai nghe miễn phí cho tất cả các vận động viên dự World Cup, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, hiếm khi người ta thấy một cầu thủ sử dụng tai nghe của họ.

Nguồn Zing News