Công bố thêm 5 gương mặt ban giám khảo Spikes Asia 2014

Liên hoan Sáng tạo Spikes Asia 2014 vừa công bố thêm 5 Chủ tịch Hội đồng giám khảo cho các hạng mục Design, Digital và Mobile, Direct và Promo & Activation, Integrated, và Media.

Chân dung 5 Chủ tịch Hội đồng Giám khảo (theo thứ tự từ trái qua trong hình):

  • Hạng mục Design: Stefan SagmeisterDesigner của Sagmeister & Walsh, New York.
  • Hạng mục Digital và Mobile: Jean Lin Global CEO, Isobar.
  • Hạng mục Direct và Promo & Activation: Josy PaulChairman kiêm Chief Creative Officer của BBDO, Ấn Độ.
  • Hạng mục Media: Mark PattersonCEO tại Asia Pacific kiêm Chairman tại Trung Quốc, GroupM.
  • Hạng mục Integrated: Andy GreenawayExecutive Creative Director, SapientNitro APAC.

5 vị chủ tịch giám khảo này sẽ tham gia vào dàn ban giám khảo cho Danh mục Innovation và Healthcare đã được công bố trước đó.

“Spikes Asia năm nay vinh dự mời được những vị giám khảo rất ‘chất’ sẽ đánh giá công tâm nhất các bài dự thi”, Phillip Thomas – CEO của Lions Festivals nhận định. “Với tố chất lãnh đạo và tài năng xuất chúng, hội đồng ban giám khảo sẽ tìm ra dự án xuất sắc nhất và lèo lái các cuộc tranh luận mang tính định hướng tương lai cho nền quảng cáo sáng tạo & truyền thông”.

Chúng ta hãy cùng điểm sơ vài nét nổi bật của 5 vị giám khảo xuất sắc.

Stefan Sagmeister – Designer của Sagmeister&Walsh, New York.

Sagmeister thành lập Sagmeister Inc tại New York năm 1993 và kể từ đấy anh đã thiết kế cho nhiều client như Rolling Stones, HBO và Guggenheim Museum. Anh cũng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế lớn, điển hình giải Grammies về thiết kế bao bì cho Talking Heads và Brian Eno & David Byme.

Anh Sagmeister chia sẻ: “Tôi rất vinh dự tham gia sự kiện trong vai trò ban giám khảo, được chứng kiến các thiết kế tuyệt vời được trình bày bởi chính những người sáng tạo ra chúng, chắc chắn là rất khó để lựa chọn tác phẩm xuất sắc nhất”.

Jean Lin – Global CEO, Isobar.

Lin bắt đầu sự nghiệp digital của mình khi cô thành lập văn phòng đầu tiên của Isobar tại Trung Quốc và là nhân tố chính thúc đẩy sự mở rộng và phát triển của công ty trong khu vực. Hiện là CEO toàn cầu của Isobar, cô chịu trách nhiệm lãnh đạo một trong những digital agency cung cấp dịch vụ toàn diện (full-service) phát triển nhanh nhất trên thế giới. Cô nằm trong danh sách top nữ doanh nhân tài năng khu vực Asia Pacific năm 2010 và trong Top 5 CEO khu vực của Tạp chí Campaign Asia.

Lin chia sẻ: “Đây là niềm hạnh phúc và vinh dự to lớn khi tôi được làm việc chung với các đồng nghiệp xuất sắc trong hội đồng ban giám khảo tại Spikes. Tôi rất háo hức xem các dự án thú vị và đột phá về lĩnh vực digital năm nay của toàn khu vực Asia Pacific”.

Josy Paul – Chairman kiêm Chief Creative Officer của BBDO, Ấn Độ.

Paul giúp thành lập BBDO Ấn Độ từ năm 2008. BBDO đã đã và đang phục vụ rất nhiều thương hiệu danh tiếng trên thị trường Ấn Độ như Gillette, P & G, 7 Up, Mirinda, Quaker Oats, Visa Debit Cards, Johnson’s Baby, General Mills, Avia Life Insurance và HP. Bên cạnh đấy, Paul đã thắng 10 giải Cannes Lions chỉ trong 5 năm, trong đó có giải Creative Effectiveness Lion đầu tiên tại khu vực Châu á.

Paul bộc bạch: “Với tôi, đây là niềm vinh dự đặc biệt khi được chọn làm chủ tịch ban giám khảo hạng mục Direct và Promo tại Spikes Asia năm nay. Điều này vô hình chung đã công nhận đóng góp của Ấn Độ trong công cuộc sáng tạo của thế giới và tôi vinh dự là một phần trong đó. Tôi cam kết đánh giá công tâm với tiêu chí khắt khe nhất cùng với ban giám khảo để chọn ra dự án mang tính đột phá.”

Mark Patterson – CEO tại Asia Pacific kiêm Chairman tại Trung Quốc, GroupM.

Patterson chuyển tới Tokyo cuối năm 2000, tại đây ông được bổ nhiệm làm CEO của Mindshare Japan. Vai trò của ông sau đó được mở rộng ra tới Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Hàn Quốc trước khi được ngồi vào vị trí cấp cao tại GroupM như hiện nay. ông hiện đang đảm nhiệm toàn bộ hoạt động kinh doanh của WPP trong khu vực bao gồm 4 agency con: Mindshare, MEC, MediaCom và Maxus.

Patterson chia sẻ: “Tôi hồi hộp mong đợi được chứng kiến dự án ‘tốt nhất của tốt nhất’ với các thành viên ban giám khảo cho hạng mục Media. Ngày nay, media đóng vài trò vô cùng quan trọng cho thành công và phát triển của thương hiệu, ranh giới giữa media, content và các agencies đang mờ dần. Đây thực sự là điều hấp dẫn khi biết ai sẽ là người thắng giải tại hạng mục này”.

Andy Greenaway – Executive Creative Director, SapientNitro APAC.

Greenway hiện là Chief Creative Officer của agency SapientNitro khu vực Châu á - Thái Bình Dương từ năm 2013. ông đã đạt nhiều giải thưởng sáng tạo bao gồm 10 giải vàng và hơn 150 giải thưởng khác tại Cannes, ngoài ra còn rất nhiều lần được vinh danh tại các giải Triển lãm Quảng cáo như D&AD, One Show và Clio.

Greenway tiết lộ: “Một trong những vũ khí lợi hại của quảng cáo là Integration. Tôi lấy làm vui mừng được chọn là chủ tịch ban giám khảo cho hạng mục Integrated – chuyên môn cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa kĩ năng và nghệ thuật. Điều tuyệt vời chỉ xảy ra khi những nhiều kênh truyền thông khác nhau phối hợp tạo thành một trải nghiệm xuất sắc, và tại Spikes Asia sẽ diễn ra điều đấy”.

Spikes Asia diễn ra từ 23-26/9 tại Singapore. Liên hoan là kết quả hợp tác giữa Lions Festivals (nhà tổ chức Cannes Lions, Lions Health, Dubai Lynx và Eurobest) và Haymarket (nhà xuất bản của Tạp chí Campaign Asia Pacific).

Nguồn Campaign Asia