10 cầu thủ hút quảng cáo nhất mùa World Cup 2014

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gerard Piqué... là những cái tên đáng giá tại World Cup không chỉ với các đội bóng mà với nhiều thương hiệu muốn quảng cáo.

1. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Được xem là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Cristiano Ronaldo cũng dẫn đầu về giá trị trên thị trường. Theo Repucom, công ty hàng đầu thế giới về phân tích giá trị thương mại của các ngôi sao thể thao, cầu thủ người Bồ Đào Nha này dẫn đầu top 10 cầu thủ được yêu thích nhất thế giới. Danh sách này được công bố chính thức trước khi World Cup khởi tranh vào ngày 12/6 tới tại Brazil.

Ước tính có khoảng 3,2 tỷ người đang chờ đợi theo dõi giải đấu kéo dài cả tháng này. Đây cũng chính là cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo toàn cầu. Giám đốc điều hành Repucom, Paul Smith, cho biết: "Với 82 triệu lượt like trên Facebook và 26 triệu người theo dõi qua Twitter, Ronaldo chính là giấc mơ của các thương hiệu".

Đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha, đã kí với Nike hợp đồng trị giá 9,5 triệu USD mỗi năm. Ngoài ra, chân sút nổi tiếng này cũng có hợp đồng với Herbalife và thương hiệu KFC của YUM! Brand.

2. Lionel Messi (Argentina)

Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB Barcelona với hơn 350 lần. Chân sút 26 tuổi này cũng là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới với mức thu nhập hàng năm xấp xỉ 27,5 triệu USD. Đó là chưa kể đến rất nhiều hợp đồng quảng cáo. Messi đã kí hợp đồng trị giá 9 triệu USD mỗi năm với Adidas. Ngoài ra, anh cũng là gương mặt đại diện của hãng hàng không Turkish Airlines, Pepsi và thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana.

3. Gerard Piqué (Tây Ban Nha)

Gerard Piqué đã giành được hầu hết các giải thưởng danh giá khi chơi cho Manchester United và Barcelona. Tuy nhiên, tên tuổi của cầu thủ này còn lừng lẫy hơn nhờ những mối quan hệ bên ngoài sân cỏ. Theo Repucom, quan hệ tình cảm của Piqué với ca sĩ người Colombia Shakira trong nhiều năm khiến anh càng được đông đảo công chúng quan tâm.

Repucom cho biết Pique được xem như “tay pha trò trong gia đình”, điều này giúp anh chiếm được lòng tin của khán giả. Giá trị thương mại của Pique cũng nhờ thế mà được nâng lên. Pique nằm trong số những cầu thủ hàng đầu thế giới vào vai chính trong chiến dịch quảng cáo mang tên “Risk Everything” của Nike. Chiến dịch này khuyến khích người hâm mộ chia sẻ những đoạn video chơi bóng của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội.

4. Fernando Torres ( Tây Ban Nha)

Theo Repucom, người hâm mộ coi Torres như một “tấm gương tràn đầy khát vọng” và một “ phát ngôn viên có sức ảnh hưởng”. Torres từng xuất hiện trong một video âm nhạc và làm khách mời trong một bộ phim Tây Ban Nha. Cầu thủ đang chơi cho CLB Chelsea, này đã kí hợp đồng quảng cáo với Adidas và Pepsi.

5. Wayne Rooney (Anh)

Là tiền đạo chủ lực của Manchester United, Wayne Rooney được hưởng lợi từ danh tiếng quốc tế của đội bóng này. Anh đã kí hợp đồng quảng cáo trị giá 4 triệu USD với Nike. Ngoài ra, Rooney cũng có hợp đồng quảng cáo với nhà xuất bản HarperCollins và Samsung. Cầu thủ 28 tuổi này có mặt trên bìa của series trò chơi điện tử có tên FIFA của Electronic Art. Trang cá nhân trên Twitter của anh hiện có 8,5 triệu người theo dõi.

6. Andrés Iniesta (Tây Ban Nha)

Giá trị thị trường của Iniesta đã tăng vọt từ khi anh ghi bàn thắng quyết định đem lại chức vô địch World Cup 2010 cho đội tuyển Tây Ban Nha. Anh là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất tại quốc gia này. Có đến 80% những người tham gia cuộc khảo sát của Repucom cho hay Iniesta có ảnh hưởng tới những quyết định mua sắm của họ. Đó là một tin tốt đối với những thương hiệu thuê Iniesta quảng cáo, trong đó có Sony. Trong một quảng cáo gần đây trên truyền hình, Iniesta thủ vai người bán hàng trong một cửa hàng điện thoại tại Barcelona.

7. Neymar da Silva Santos Júnior (Brazil)

Được biết đến với cái tên viết tắt Neymar Jr, cầu thủ 22 tuổi nguời Brazil là một trong những ngôi sao bóng đá mới nổi. Cầu thủ đang chơi cho CLB Barcelona có những bản hợp đồng quảng cáo trị giá hàng triệu USD với Nike và Red Bull. Neymar có 11 triệu người theo dõi trên Twitter và 22 triệu fan hâm mộ trên Facebook. Việc Brazil đăng cai World Cup năm nay cũng đem lại nhiều lợi ích cho anh.

8. Iker Casillas (Tây Ban Nha)

Là thủ môn duy nhất trong danh sách này, tuy nhiên theo Repucom, Iker Casillas có thể được xếp hạng cao hơn nếu anh chơi ở vị trí khác. Hiện anh là thủ thành của cả CLB Real Madrid và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Casillas giành được nhiều danh hiệu trong nước, quốc tế. Hãng thời trang thể thao Adidas đã sản xuất một đôi găng tay thủ môn mang tên anh.

9. Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển)

Ngôi sao bóng đá người Thụy Điển là cầu thủ duy nhất trong danh sách không tham gia World Cup 2014. Thụy Điển đã không vượt qua vòng loại World Cup, nhưng giá trị thương hiệu của cầu thủ đang chơi cho CLB Paris Saint-Germain này vẫn rất cao. Nike sẽ trả cho Ibra 3 triệu USD mỗi năm để cầu thủ này vào vai chính trong một chiến dịch của mình có tên "Dare to Zlatan" (thách thức Zlatan). Anh cũng có một hợp đồng béo bở với hãng xe hơi Volvo.

10. Thierry Henry (Pháp)

Thierry Henry là cầu thủ duy nhất trong danh sách đang chơi cho một CLB ở Mỹ. Năm 2010, anh chuyển tới New York đầu quân cho CLB Red Bulls và giữ chức đội trưởng tại đây. Trước đó, cầu thủ 36 tuổi này là cây săn bàn số một của các CLB Monaco, Arsenal và Barcelona. Thành tích thi đấu quốc tế của Henry giúp anh kiếm được hợp đồng quảng cáo dài hạn với Puma trị giá 1 triệu USD mỗi năm.

Nguồn Zing News