Áp trần giá sữa, các "ông lớn" đồng loạt giảm giá

Sau 3 ngày chính thức áp trần giá sữa, các "ông lớn" như Abbott, Friso, Dutch Lady, Nestle... đều có động thái giảm giá, thu hút người tiêu dùng.

Các hàng sữa lớn đồng loạt giảm giá

Theo khảo sát của chúng tôi tại đại lý bán sữa trên phố Tây Sơn (Hà Nội), các loại sữa đều giảm từ khoảng 20.000-70.000 đồng.

"Bắt đầu từ hôm có thông báo về việc áp giá sữa thì một số dòng sản phẩm đã giảm. Thậm chí, trước khi việc áp giá trần có hiệu lực thì các hãng sữa lớn như Abbott đã có thông báo giảm giá từ ngày 28.5.

Chẳng hạn như Abbott, dòng sản phẩm Abbott Grow 3 trước đây có giá hơn 300.000 đồng/hộp 900g thì nay đã giảm đến 40.000 đồng, chỉ còn 271.000 đồng/hộp 900g. Hay các dòng sữa Friso cũng giảm trung bình từ 30 - 70.000 đồng/hộp..." - Chị Nguyễn Tuyết Mai, chủ đại lý sữa trên phố Tây Sơn cho biết.

Tương tự, theo ghi nhận của chúng tôi tại các đại lý sữa lớn trên phố Bạch Mai, Phố Huế, Đê La Thành... đều giảm giá.

"Mới đây nhất là hãng Friesland Campina đã có thông báo giảm giá dòng sữa Cô gái Hà Lan khoảng 10 - 20.000 đồng/hộp. Còn các dòng sản phẩm của Vinamilk cũng thông báo sẽ giảm từ 6.000-32.000 đồng/hộp từ ngày 20.6. Nói chung là hầu hết các hãng sữa lớn đều giảm ít nhiều" - Anh Nguyễn Khánh Toàn, chủ đại lý sữa trên phố Bạch Mai cho biết.

Các hãng sữa khác như Nestle cũng thông báo giảm giá dòng sản phẩm Nanpro 3 xuống khoảng 22.000 đồng/hộp 900g, hay Mead Johnson cũng sẽ giảm giá sữa Enfagrow A+3 lên đến 175.000 đồng/hộp 1,8kg, dòng Enfamil A+ 2 giảm 73.000 đồng/hộp 900g...

"Bán sữa đã chục năm nay nhưng chưa bao giờ tôi thấy các hãng sữa lại giảm giá nhiều đến vậy. Người đến mua sữa cũng vui vẻ hẳn lên, trái ngược với trước kia, vừa móc tiền trong túi ra lại kêu than suốt ngày tăng giá. Thành thử những đại lý bán hàng như chúng tôi cũng cảm thấy vui mừng" - chị Nga, chủ cửa hàng sữa trên Phố Huế cho biết.

Người tiêu dùng mừng rỡ

Việc các hãng sữa đồng loạt giảm giá - điều mà từ trước đến nay hiếm thấy đã khiến người tiêu dùng không khỏi vui mừng.

Việc các hãng sữa đồng loạt giảm giá - điều mà từ trước đến nay hiếm thấy đã khiến người tiêu dùng không khỏi vui mừng.

"Đúng là từ trước đến giờ chưa bao giờ dám nghĩ là giá sữa sẽ giảm, vì lúc nào cũng chỉ thấy tăng thôi. Bây giờ giảm giá rồi thì những gia đình có con nhỏ như tôi rất vui. Trước đây, mỗi tháng tốn gần 2 triệu tiền sữa cho con, bằng 1/3 tháng lương, nhưng nhờ giảm giá mà cũng tiết kiệm được vài trăm nghìn để bù vào các chi phí khác" - Chị Hoa (Đê La Thành - Hà Nội) cho biết.
Hay anh Nguyễn Mạnh Hà (Kim Liên - Hà Nội) cũng tỏ ra hài lòng với việc áp trần giá sữa và việc các hàng sữa đồng loạt giảm giá.

"Trước nay công tác quản lý của mình chưa tốt, nên các hãng sữa đều thừa cơ tăng giá. Chẳng biết là chi phí sản xuất bao nhiêu, nhưng cứ đánh vào tâm lý các bậc cha mẹ là đành phải chịu rồi. Chẳng lẽ lại không cho con uống sữa. Cho nên tôi rất ủng hộ việc áp trần giá sữa. Mới chỉ có mấy ngày mà khá nhiều sản phẩm sữa đã giảm giá" - anh Hà chia sẻ.

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, nhờ có việc giảm giá sữa đồng loạt mà tại Hà Nội, lượng sản phẩm bán ra đang có xu hướng gia tăng.

"Mấy hôm nay cửa hàng tôi bán được nhiều hơn so với tháng trước. Tuy chỉ cao hơn khoảng 3 - 5% nhưng cũng mừng lắm rồi. Theo suy nghĩ của tôi thì từ nay đến cuối tháng chắc chắn lượng tiêu thụ sẽ còn tăng hơn nữa, vì một số hãng sữa lớn đều giảm từ giữa tháng cho đến cuối tháng nên nhiều người vẫn chờ đợi" - Anh Nguyễn Khánh Toàn, chủ đại lý sữa trên phố Bạch Mai cho biết.

Không chỉ riêng cửa hàng của anh Toàn, các đại lý khác trên phố Tây Sơn, Đê La Thành, Phố Huế, Khâm Thiên... cũng cho biết lượng người mua sản phẩm đã ngày càng gia tăng.

Nguồn Một Thế Giới