Khép lại Vietnam Digital Challenge 2014: Sân chơi của các tài năng trẻ về tiếp thị số

Trong lúc Tiếp Thị Số (Digital Marketing) đang được thế giới xem là xu thế tiếp thị tất yếu và đầy ưu thế của doanh nghiệp, thì tại Việt Nam, lĩnh vực này vẫn chưa thực sự được chú trọng đúng mức. Đã có khá nhiều cuộc thi về sáng tạo truyền thông, chiến lược quảng cáo ra đời nhưng chưa có cuộc tranh tài nào dành cho những người quan tâm đến Digital Markerting. Với mong muốn góp phần phát triển Digital Marketing tại Việt Nam cũng như tạo một sân chơi bài bản cho các bạn trẻ yêu thích tiếp thị số, Công ty Emerald Consulting kết hợp với Startup.vn tổ chức cuộc thi Vietnam Digital Challenge 2014.

Cuộc thi thành công vượt mức với số lượng và chất lượng các thí sinh tham gia. Với yêu cầu “Áp dụng công nghệ vào lĩnh vực tiếp thị và ý tưởng sáng tạo để tìm ra giải pháp cho 5 vấn đề mà các thương hiệu đang đối mặt hiện nay”, cuộc thi Vietnam Digital Challenge 2014 tuyển chọn được 10 đội tranh tài, mỗi đội 4-5 người từ hàng trăm bạn trẻ trong cả nước (TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Huế). Mỗi đội đều có sự kết hợp về nhân lực của 3 lĩnh vực: Lập trình/kỹ thuật, sáng tạo và tiếp thị. Hình thức quy định này nhằm tạo điều kiện để các bạn trẻ bổ sung cho nhau, tận dụng thế mạnh cũng như nhìn rõ điểm yếu của mình trong tư duy về tiếp thị số. Suốt quá trình tham gia cuộc thi, các thí sinh đã thể hiện tiềm năng, đam mê và hoài bão một cách hồn nhiên và tràn đầy năng lượng.

Sau 3 ngày tổ chức từ 30/05 đến 01/06, đội Siri FC đã thuyết phục được hội đồng giám khảo bao gồm các chuyên gia marketing nổi tiếng trong ngành để giành chiến thắng. Từ đề bài “Dùng digital marketing để tạo thị trường mới cho một loại bia cao cấp”, đội đã đưa ra giải pháp tiếp thị số khá ấn tượng khi kết hợp nhuần nhuyễn 3 yếu tố: kỹ thuật, sáng tạo và tiếp thị. Bên cạnh ý tưởng độc đáo, đội còn nổi bật với tinh thần làm việc nhóm (teamwork) rất hiệu quả.

Đội thắng cuộc ngoài giải thưởng tiền mặt còn được những cơ hội hấp dẫn khác như:

  • Được tư vấn phát triển sản phẩm từ anh Minh Đỗ, Biên tập viên tạp chí TechinAsia.com và chị Thư Nguyễn, Thạc sĩ Đại học MIT, chuyên viên phòng Labs tại ĐH MIT.
  • Được tham gia phỏng vấn trực tiếp với Đại diện Vườn ươm Doanh nghiệp Silicon Valley thuộc Bộ Khoa Học Công Nghệ. Tổ chức này sẽ tài trợ cho những ý tưởng có giá trị thiết thực để đưa vào ứng dụng thực tế trong các chương trình tiếp thị của các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.

Bà Thi Anh Đào, Giám đốc Điều hành Công ty Emerald Consulting cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi có thể đem lại cho các bạn trẻ một sân chơi lành mạnh, nơi các bạn có thể sống hết mình với đam mê và khao khát được học hỏi những kiến thức mới. Không những thế, tôi tin rằng những ý tưởng đầy sáng tạo và khả thi của các bạn sẽ mang lại giải pháp cho các thương hiệu trong các chiến dịch tiếp thị số.”

Bà Nguyễn Hữu Cát Thư, nhà đồng sáng lập và giám đốc Startup.vn cũng phát biểu: “Cuộc thi Vietnam Digital Challenge 2014 là một sân chơi bổ ích tạo điều kiện cho những ý tưởng sáng tạo có thể được ứng dụng rộng rãi và tạo thêm nhiều cơ hội phát triển cho những tài năng trẻ tại Việt Nam. Sau thành công của cuộc thi năm nay, chúng tôi mong muốn Vietnam Digital Challenge sẽ trở thành sự kiện hàng năm, thu hút được các ý tưởng xuất sắc nhất cũng như sự tham gia đóng góp của các thương hiệu hàng đầu.”

Thông tin báo chí vui lòng liên hệ:

Anh Nguyễn Khoa Hồng Thành
Công ty Emerald Consulting
Email: [email protected]
Điện thoại: 0927 374 757

Về Emerald Consulting

Thành lập từ năm 2009, công ty TNHH Tư Vấn Ngọc Lục Bảo (Emerald Consulting) là một trong những công ty hàng đầu chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn chiến lược truyền thông tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị số (Digital Marketing). Công ty đang cung cấp dịch vụ cho nhiều thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như: Heineken, Nestle, Adidas, Co.opmart, v.v...

Về Startup.vn

Startup.vn là cơ quan đại diện của Startup Weekend tại Việt Nam, chuyên tổ chức các sự kiện diễn ra trên toàn thế giới quy tụ các doanh nhân, nhà đầu tư nổi tiếng nhằm mục đích huấn luyện kĩ năng khởi nghiệp cho các cá nhân, nhóm có tiềm năng. Tại Việt Nam, Startup.vn đặt mục tiêu xây dựng 1 cộng đồng tương trợ có thể thu hút sự tham gia của các doanh nhân, chuyên gia hàng đầu cùng giao lưu, học tập và trao đổi ý tưởng.

Brands Vietnam