Pinterest và tiềm năng để ngỏ

Thế giới online quá rộng lớn nên việc tìm kiếm thông tin trở nên thực sự khó khăn. Nếu bạn biết mình muốn gì, Google hay Amazon đều có thể giúp bạn. Nhưng nếu chính bạn cũng không thể gọi tên cái bạn muốn tìm, hãy nghĩ đến Pinterest. Pinterest là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh đầy tiềm năng vừa được hình thành trong một thời gian ngắn, nhưng họ đã làm tốt đến mức đã có một bài báo liệt kê nhiều lý do Google nên mua mạng xã hội non trẻ này với giá 2 tỉ USD. Vậy hãy cùng nhìn lại những tiềm năng vẫn chưa được khám phá của Pinterest để có những định hướng cho chiến dịch marketing trong tương lai của bạn.

Pinterest cho phép người dùng thu thập và chia sẻ hình ảnh để tạo ra "Pinboards" của mình cũng như theo dõi pinboards họ yêu thích. Những chủ đề người dùng yêu thích sẽ được Pinterest cập nhật theo thời gian thực trên trang cá nhân của họ. Các bản Pinboard luôn ở chế độ công khai, và mọi chia sẻ là không giới hạn quyền truy cập, do đó bạn có thể theo dõi bất kì một tài khoản hay chủ đề nào mà không hề bị hạn chế bởi quyền truy cập cá nhân. Vậy những yếu tố nào cho thấy tiềm năng vẫn còn để ngỏ của Pinterest?

1. Thế giới của phái đẹp

Theo thống kê chính thức từ các nhà điều hành Pinterest, có đến 97% trong số hơn 10,4 triệu người sử dụng mạng xã hội này là nữ. Nếu đã xác định được khách hàng mục tiêu là phái đẹp, bạn sẽ không thể không quan tâm tới mạng xã hội này, nhất là khi Pinterest đang được đánh giá là một trong những mạng xã hội tiềm năng có tốc độ phát triển nhanh nhất trong các mạng xã hội giai đoạn hiện tại.

2. Không chỉ đơn thuần là tìm kiếm

Không chỉ dừng lại ở mức độ tìm kiếm như Google hay Facebook, Pinterest còn là nơi mang đến cho người sử dụng những điều họ mong muốn tìm kiếm nhưng không thể diễn đạt bằng từ ngữ. Pinterest ghi nhận thói quen like, comment và pin của khách hàng để mang tới cho họ những trải nghiệm tối ưu nhất trong quá trình sử dụng. Đồng thời đây cũng là cách tốt nhất mang công ty bạn đến với nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn vẫn đang tìm kiếm.

3. Tạo sự liên kết chặt chẽ với khách hàng thông qua Pinboard chung của thương hiệu

Pinterest cho phép một Pinboard có thể có một admin điều hành và nhiều người cộng tác. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát các nội dung trên board để phù hợp với mục tiêu marketing của công ty. Song song đó, hãy sử dụng khách hàng như một kênh xây dựng nội dung cho board của bạn. Khi khách hàng nhận thấy việc chia sẻ nội dung là một trong những quyền lợi của mình, board của bạn sẽ phát triển nhanh chóng hơn cả những gì bạn mong đợi.

4. Sự “quan tâm” là trung tâm của Pinterest

Trong khi facebook hay twitter luôn tập trung vào việc duy trì những mối quan hệ giữa người dùng với nhau, pinterest chọn cách khai thác một khía cạnh khác của các mối quan hệ xã hội: sự quan tâm và hứng thú đối với những chủ đề nhất định. Người dùng quan tâm nhiều đến thú cưng, pinterest sẽ mang đến cho họ những hình ảnh đẹp nhất về thú cưng, người dùng có hứng thú đối với kiến trúc, những hình ảnh về kiến trúc sẽ xuất hiện ngày một nhiều hơn trên trang của họ. Và đây chính là một cơ hội rất lớn để các công ty mang những sản phẩm dịch vụ của mình đến chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng của họ.

5. Công cụ cực kì hữu hiệu cho branding

Là một trong những mạng xã hội mang tính thân thiện và chia sẻ cao, đồng thời sự cá nhân hóa tính cách người dùng rất rõ ràng trên từng tài khoản. Làm branding trên Pinterest sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp, mang những hình ảnh gần gũi, nhẹ nhàng đến đúng đối tượng tiềm năng. Hashtag cũng là một công cụ không thể thiếu khi khai thác Pinterest vì đây là con đường tốt nhất mang khách hàng của bạn đến với brand của mình.

Tiềm năng Pinterest vẫn đang bỏ ngỏ, người bước chân vào trước có thể sẽ trở thành kẻ dẫn đầu của thị trường, hoặc có thể chỉ là những kẻ thất bại đầu tiên. Nhưng một điều chắc chắn: người tiên phong vẫn luôn là kẻ có lợi thế cao nhất.

Nguồn Marketer Vietnam