Bộ phận điện thoại của Nokia chính thức thuộc về Microsoft

Tập đoàn phần mềm Mỹ thông báo hoàn tất việc mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia và việc sáp nhập này được sự chấp thuận của các cổ đông Nokia và cơ quan quản lý trên thế giới.

"Chúng tôi chào đón Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia gia nhập gia đình chúng tôi. Năng lực trong lĩnh vực di động và những giá trị mà họ mang lại sẽ đẩy mạnh sự chuyển biến tích cực cho chúng tôi", ông Satya Nadella, Tổng giám đốc Microsoft, cho biết. "Cùng với các đối tác, chúng tôi vẫn tập trung vào khả năng sáng tạo nhanh chóng hơn trong một thế giới mà di động luôn đi đầu, điện toán luôn đi đầu”.

Báo cáo trực tiếp cho Nadella là Stephen Elop, cựu Chủ tịch và Giám đốc điều hành Nokia và sẽ giữ chức Phó chủ tịch điều hành nhóm thiết bị của Microsoft - bộ phận mở rộng bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng Lumia, điện thoại Nokia, phần cứng Xbox, Surface, các sản phẩm và phụ kiện của Perceptive Pixel (PPI).

Thương vụ giữa Microsoft và Nokia chính thức hoàn tất.

Microsoft cũng chào đón nhân viên có kinh nghiệm trong ngành tại hơn 130 khu vực trên 50 quốc gia, trong đó bao gồm một số nhà máy với bộ phận thiết kế, phát triển, sản xuất, tiếp thị và kinh doanh một danh mục sản phẩm lớn các thiết bị thông minh, điện thoại phổ thông và dịch vụ. Là một phần của thương vụ, Microsoft sẽ tiếp quản việc bảo hành cho các sản phẩm trong danh mục của Nokia hiện tại.

Hệ điều hành Windows Phone được đánh giá là nền tảng dành cho thiết bị di động có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất theo IDC. Trong quý IV/2013, Windows Phone trở thành một trong ba hệ điều hành điện thoại phổ biến nhất. Với mảng kinh doanh điện thoại di động Nokia, Microsoft sẽ nhắm vào thị trường thiết bị di động có giá phải chăng - phân khúc trị giá 5 tỷ USD mỗi năm.

Đại diện của Microsoft cũng chia sẻ, năm 2013 không chỉ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Windows Phone trên thế giới mà còn ở Việt Nam khi chiếm hơn 20% thị phần.

Nguồn VnExpress