Samsung khai trương SIM: viện bảo tàng công nghệ ở Seoul, Hàn Quốc

Hãng điện tử Samsung vừa chính thức khai trương Samsung Innovation Museum (SIM), Viện bảo tàng của riêng họ để trưng bày và truyền tải tới người xem những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của hãng, cũng như những phát minh vĩ đại của nhân loại. SIM được đặt ngay bên trong trụ sở của Samsung, ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, trưng bày rất trang trọng và đẹp mắt, có hướng dẫn viên nói bằng các thứ tiếng như Hàn, Anh, TQ, Nhật và Tây Ban Nha.

Ở tầng đầu tiên, Samsung dùng nó để nhắc cho mọi người đến sự tồn tại của nền khoa học kĩ thuật hiện đại ngày nay. Họ đã trưng bày những bóng đèn điện đầu tiên của Edison, chiếc tivi đầu tiên trên Thế giới, điện thoại StarTAC... Tầng 1 này cũng trực tiếp nhắc nhở con người về lịch sử của nền công nghệ, ví dụ năm 1837 thì Samuel Morse đã phát minh ra chiếc máy điện báo, năm 1879 Thomas Edison phát minh ra bóng đèn dây tóc...

Tầng tiếp theo trưng bày những sản phẩm điện tử phổ biến nhất hiện nay, ví dụ như tivi, điện thoại, smartphone, thiết bị internet... Là những sản phẩm mà Samsung rất mạnh và nhờ đó vươn lên trở thành một trong những hãng công nghệ lớn nhất Thế giới như hiện nay.

Tầng cuối cùng được dùng để quảng bá những công nghệ tiện ích cho cuộc sống của con người hiện đại. Samsung trưng bày những sản phẩm mới nhất của họ như dòng smartphone Galaxy S, đồng hồ Gear Neo 2, Gear Fit... Ngoài ra còn có những công nghệ tiên tiến như thanh toán nhanh khi mua hàng, thanh toán trực tiếp qua thiết bị di động...

Tóm tắt các phát minh của những thế kỉ trước​

Viện bảo tàng Samsung Innovation Museum có diện tích gần 11.000 mét vuông, nằm bên trong trụ sở của Samsung ở Seoul, Hàn Quốc. Nơi này gồm 3 tầng lầu, mở cửa từ thứ Hai tới thứ Bảy hàng tuần.





Nguồn Tinh Tế