Giải mã lòng trung thành của khách hàng thế hệ Y

Theo một báo cáo mới đây của Adroit Digital, 64% người tiêu dùng thế hệ Y (hay còn gọi là Millennials, tức những người tiêu dùng ở độ tuổi 18-33) cho biết họ cũng trung thành với các nhãn hiệu mà mình yêu thích không kém gì thế hệ bố mẹ của họ.

Adroit Digital đã thực hiện khảo sát với 2.000 khách hàng thế hệ Y, kết quả cho thấy 40% khách hàng nhóm này cho biết có mức độ trung thành với các nhãn hiệu bằng thế hệ bố mẹ, 24% cảm thấy họ trung thành hơn và chỉ có 31% cho biết không trung thành với các nhãn hiệu như thế hệ trước họ, trong khi có 5% chẳng có khái niệm gì về lòng trung thành với một nhãn hiệu nào đó. Dưới đây là những phát hiện khá thú vị khác của Adroit Digital về mức độ và những yếu tốảnh hưởng đến trung thành của thế hệ Y đối với các nhãn hiệu.

* Bạn có cảm thấy mình và bạn bè đồng trang lứa của mình trung thành với các nhãn hiệu mà mình yêu thích như thế hệ bố mẹ của bạn không?

* Các nhãn hiệu nên làm gì để giành được lòng trung thành của khách hàng?

- Mặc dù có cùng hoặc hơn mức độ trung thành với các nhãn hiệu so với thế hệ bố mẹ, 77% khách hàng thế hệ Y cho biết họ sử dụng những tiêu chí khác để chọn lựa các nhãn hiệu mà mình trung thành.

- 78% cho rằng các nhãn hiệu cần phải tích cực hơn nữa để giành được lòng trung thành của họ.

- 52% cho rằng để có thể đại diện tốt hơn cho người tiêu dùng, thể hiện cá tính, quan điểm của họ, các nhãn hiệu cần phải lắng nghe người tiêu dùng nhiều hơn nữa và sẵn sàng thay đổi dựa trên các phản hồi nhận được từ khách hàng.

- 38% cho rằng các nhãn hiệu cần phải nói nhiều về người tiêu dùng hơn và nói ít về bản thân mình hơn.Tỷ lệ khách hàng nữ thể hiện quan điểm này cao hơn tỷ lệ khách hàng nam (45% so với 33%).

- Phụ nữ tỏ ra quan tâm đến các sản phẩm thân thiện với môi trường nhiều hơn nam giới (40% so với 28%) và cũng quan tâm đến các thực tiễn kinh doanh công bằng nhiều hơn nam giới (37% so với 28%).

* Các nhãn hiệu nên làm gì để có thể đại diện tốt hơn cho bạn và những bạn bè đồng trang lứa của bạn?

* Phương tiện quảng cáo nào ảnh hưởng đến bạn và các bạn bè cùng trang lứa của bạn nhiều nhất trong cách nhận thức và đánh giá một nhãn hiệu?

* Bạn và các bạn bè đồng trang lứa của bạn sử dụng những tiêu chí nào để chọn lựa và thử nghiệm một nhãn hiệu mới?

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn