Khởi động cuộc thi ảnh đi tìm "Chất thời gian" của Vinacafé

Khởi động cuộc thi ảnh đi tìm Chất thời gian của Vinacafé

Đó là tên dự án nhiếp ảnh đi tìm vẻ đẹp vượt thời gian và vinh danh tinh hoa di sản Việt.

Nhằm tôn vinh những giá trị di sản Việt Nam, những vẻ đẹp tinh hoa của đất nước không bị ảnh hưởng bởi thời gian, và được chắt lọc qua bề dày lịch sử, thương hiệu Vinacafé phối hợp cùng diễn đàn Nhiếp ảnh VNphoto ra mắt cuộc thi ảnh Chất thời gian, dành cho dân nhiếp ảnh chuyên lẫn không chuyên. Cuộc thi diễn ra từ ngày 14/4 đến hết ngày 30/5, với tổng giải thưởng lên đến 150 triệu đồng.

Thông qua những câu chuyện kể qua ảnh để phản chiếu trong tâm trí người thưởng ngoạn một Việt Nam hòa quyện các giá trị từ cổ đến kim, dự án Chất thời gian hướng đến mục tiêu thiêng liêng là đánh thức và vinh danh những giá trị tinh túy đó của thời gian, của di sản Việt. Đơn cử như một ngõ phố cổ, một gánh hàng rong, một ly café ban mê nghi ngút khói hay một tà áo dài thấp thoáng… tĩnh tại giữa thời gian, đẹp đến mê hồn. Những tinh hoa được chắt lọc qua năm tháng của lịch sử, được khơi nguồn và trân trọng với tên gọi “chất thời gian”.

Cuộc thi ảnh Chất thời gian hướng đến ba giá trị chính, cũng là ba chủ đề của cuộc thi, với tham vọng sẽ vinh danh thành công những vẻ đẹp rất Việt Nam, vốn được lưu dấu trong giá trị tinh thần của người Việt, trong những công trình kiến trúc thể hiện vẻ đẹp của nền văn hóa Việt có bề dày hàng nghìn năm lịch sử, và trong những khoảnh khắc rất đời thường của cuộc sống.

  • Giá trị Khoảnh khắc vượt thời gian: những khoảnh khắc, nếp sống đời thường có ý nghĩa gắn bó vượt thời gian đối với người dự thi.
  • Giá trị Công trình vượt thời gian: những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình xây dựng, quang cảnh thiên nhiên, nhân tạo gắn bó với niềm tiềm thức, niềm tự hào của người Việt.
  • Giá trị Tinh thần vượt thời gian: những nếp sống, phong tục tập quán lâu đời, hình thức biểu diễn nghệ thuật, lễ hội, nghi thức cổ truyền vẫn còn tồn tại và được coi trọng đến ngày hôm nay.

Thí sinh tham dự bằng cách điền đầy đủ thông tin trong phiếu dự thi và gửi bài dự thi (hình ảnh + lời bình trong 30 từ ) vào hộp mail [email protected] để tham dự.

Hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn một tác phẩm đẹp nhất và từ khán giả bình chọn tại www.Facebook.com/chatcaphe. 3 bộ ảnh xuất sắc thể hiện đúng nhất chủ đề cuộc thi (70%) và được bình chọn nhiều nhất (30%), để trao giải chung cuộc vào ngày 30/5. Ngoài ra, còn có nhiều giải thưởng phụ hấp dẫn dành cho thí sinh tham dự, như 6 giải bình luận hay nhất tuần, 9 giải khuyến khích dành cho 9 tác phẩm dự thi.

Thành phần Ban giám khảo cuộc thi.

Những đại diện Vinacafe tại buổi họp báo.

Đại diện VN Photo kêu gọi thành viên tham gia cuộc thi ảnh.

Xem chi tiết cuộc thi và giải thưởng tại đây.

Nguồn Zing News