Khi nào người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân với thương hiệu?

Hầu hết người tiêu dùng (62%) nói rằng họ lo lắng về cách thông tin cá nhân của họ đang được sử dụng bởi các nhà Marketing, theo một báo cáo gần đây từ SDL.

Người tiêu dùng lớn tuổi có nhiều khả năng phải lo lắng về dữ liệu và các vấn đề bảo mật hơn so với người tiêu dùng trẻ, cuộc khảo sát của hơn 4000 người trong ba nước (Mỹ, Anh, Úc) phát hiện rằng:

Tại Hoa Kỳ, 59% người tiêu dùng tuổi từ 18-29 lo lắng về dữ liệu riêng tư so với 71% người tiêu dùng tuổi từ 45-60.

Ở Anh, chỉ có 48% người tiêu dùng trong độ tuổi 18-24 lo lắng về thông tin cá nhân so với 63% những người trong độ tuổi 45-54.

Tuy nhiên, người tiêu dùng ít nhiều quan tâm đến việc chia sẻ thông tin cá nhân với các thương hiệu đáng tin cậy, SDL cũng phát hiện: 79% số người được hỏi nói rằng họ có nhiều khả năng sẽ cung cấp thông tin cá nhân cho một thương hiệu mà họ đã mua từ trước.

Họ sẽ chia sẻ những gì?

Người tiêu dùng khá sẵn sàng chia sẻ thông tin về giới tính, tuổi tác và thu thu nhập với các nhà Marketing.

Người trả lời nói rằng họ sẽ ít nhiều sẵn sàng chia sẻ tên vợ hoặc chồng, danh sách các thành viên gia đình, bạn bè và số an sinh xã hội của họ.

Những sở thích khác nhau tùy theo quốc gia, đặc biệt là người Anh, họ trả lời do dự về việc chia sẻ thông tin (gần một phần ba nói rằng họ sẽ không chia sẻ bất kỳ dữ liệu cá nhân nào với các thương hiệu).

Sự theo dõi

72% số người được hỏi nói rằng họ ít khi hoặc không bao giờ sử dụng tính năng bảo mật Web “không được theo dõi”. Phát hiện này có thể là một sự phản ánh của tỷ lệ không quá thấp của tổng thể công nghệ.

Liên quan đến việc theo dõi trong cửa hàng, 76% số người trả lời với điện thoại thông minh nói rằng họ không thoải mái với các nhà bán lẻ theo dõi chuyển động của họ, chủ yếu là bởi vì họ không hiểu tại sao họ lại bị theo dõi.

Chương trình thương hiệu trung thành và quà tặng

49% người tiêu dùng sẵn sang chia sẻ thông tin cá nhân với các thương hiệu để tham gia một chương trình về lòng trung thành thương hiệu.

4% sẽ chia sẻ dữ liệu cá nhân để đổi lấy các sản phẩm và dịch vụ miễn phí.

Nguồn Lanta Brand