Nghệ thuật thương hiệu LUALA

Dù không sở hữu bất cứ sản phẩm nào của riêng mình, nhưng cách tạo dựng thương hiệu của LUALA thật ấn tượng khiến nhiều CEO phải ngưỡng mộ.

Khán giả quen thuộc của chương trình hòa nhạc cổ điển LUALA đã không ngại thời tiết khá rét của một chiều gần cuối năm 2013 để tới công viên mùa Hạ Ecopark thưởng thức show diễn đặc biệt của đại dàn dây.

Những câu chuyện với cảm hứng riêng

Những giai điệu kinh điển vang lên giữa công viên và thảm cỏ xanh mướt, đã cuốn hút và mê hoặc những trái tim yêu nhạc, đủ cả người già, người trẻ; cư dân khu đô thị hay du khách ghé qua. Mặc dù thời tiết lạnh và đôi lúc có mưa nhỏ, gần 1.000 khán giả vẫn say sưa thưởng thức âm nhạc, sưởi ấm cả khu công viên với những tràng pháo tay và tình cảm nhiệt thành.

LUALA concert đã trở thành một sự kiện văn hoá - nghệ thuật có thương hiệu.

Bước vào mùa hoà nhạc thứ 5, LUALA concert đã trở thành một sự kiện văn hoá – nghệ thuật có thương hiệu và được mong đợi. Đây là lần thứ hai LUALA concert có dịp trình diễn tại một địa điểm ngoài góc phố Lý Thái Tổ (Hà Nội) thân quen. Người đứng ra tổ chức các buổi hòa nhạc đường phố đó chính là CEO của chuỗi cửa hàng có thương hiệu LUALA (chuyên cung cấp các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới) - Đỗ Ngọc Minh.

Nhắc đến thương hiệu LUALA thì không chỉ các tín đồ thời trang hàng hiệu xa xỉ mà cả các doanh nhân trong ngành đều chung một cảm nhận: cách làm thương hiệu của Đỗ Ngọc Minh luôn là sự hòa quyện, giao thoa giữa nghệ thuật - thời trang.

Ngay từ khi hình thành ý tưởng, tôn chỉ của LUALA luôn là “thời trang gắn liền với nghệ thuật”, và do đó các hoạt động của LUALA luôn gắn liền với việc quảng bá nghệ thuật VN bao gồm các chương trình nghệ thuật cộng đồng, trưng bày các tác phẩm hội hoa, điệu khắc,... Nếu cửa hàng LUALA tại 61 Lý Thái Tổ (Hà Nội) là nơi trưng bày các tác phẩm sắp đặt của nghệ sỹ Phan Phương Đông thì tại LUALA 88 Đồng Khởi, TP HCM, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm sắp đặt và trang trí cửa sổ của nghệ sỹ Đinh Công Đạt trong suốt năm 2014.

Các thương hiệu mà LUALA phân phối đều mang cho mình những câu chuyện và cảm hứng riêng.

Là thương hiệu được ra đời vào năm 2011, chuyên phân phối sản phẩm xa xỉ, cái tên LUALA dường như rất... Tây. Thế nhưng, chia sẻ về cái tên rất Tây này, anh Minh cho biết ý nghĩa của nó thật ra rất thuần Việt: Lụa Là. "Mình muốn chọn một nhãn hiệu mang đậm phong cách Việt mà người nước ngoài vẫn dễ đọc", anh Minh cho biết.

Có thể nói LUALA chính là nơi doanh nhân trẻ Đỗ Ngọc Minh thực hiện mong muốn của mình - tạo ra không gian xa xỉ, song mọi chi tiết, chất liệu và họa tiết trưng bày đều đậm yếu tố địa phương, các tinh hoa của phong cách Việt hoà quyện hài hoà với các xu hướng mới nhất của thiết kế nội thất trên thế giới.

Các thương hiệu mà LUALA phân phối đều mang cho mình những câu chuyện và cảm hứng riêng. Elie Saab, Manolo Blahnik, Oscar de la Renta hay Victoria Beckham… họ không chỉ là những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới mà là những người nghệ sỹ với những tính cách độc đáo. “Các thiết kế thời trang là những tác phẩm nghệ thuật. Hiểu rõ điều này, khách hàng của LUALA không chỉ mặc những chiếc đầm, cầm những chiếc túi, đi những đôi giày, mà họ còn muốn sưu tập chúng…” anh Đỗ Ngọc Minh chia sẻ.

Và khát vọng Made in Việt Nam

Bắt đầu phân phối hàng Escada của Đức từ năm 2006 và sau đó lập LUALA, mở rộng sang phân phối khoảng 30 thương hiệu khác vào năm 2011, tốc độ tăng trưởng của LUALA luôn giữ ở mức trên 18%. Tuy nhiên, kể từ năm 2012 trở đi, tình hình kinh doanh không còn tốt như trước, đồng thời sự cạnh tranh đến từ nhiều thương hiệu ngoại bắt đầu xuất hiện. Và Đỗ Ngọc Minh lại bắt đầu một chiến lược mới. Nói là mới, nhưng thực ra ý tưởng này đã được ấp ủ từ khá lâu. Anh Minh cho biết, mở cửa hàng phân phối hàng hiệu thời trang cao cấp quốc tế là một cách để anh học hỏi nghệ thuật xây dựng thương hiệu, hình ảnh và nâng cao giá trị sản phẩm của mình đến mức tối đa của các Cty trên thế giới. Theo đó, LUALA sẽ là nơi giới thiệu các sản phẩm thời trang, lối sống và tác phẩm nghệ thuật “Made in Vietnam”, để các thương hiệu Việt đứng chung với các thương hiệu thế giới một cách tự tin và bình đẳng. “Tôi hy vọng, sản phẩm cao cấp mang thương hiệu riêng của LUALA với mức giá từ 2 – 10 triệu đồng/sản phẩm sẽ mở rộng phân khúc thị trường của LUALA và tạo cơ hội tăng trưởng”.

Được biết, bên cạnh việc giới thiệu các thương hiệu thời trang quốc tế, LUALA sẽ kết hợp với các nhà thiết kế trẻ và các nghệ sĩ trong nước, đầu tư để tạo ra những sản phẩm xa xỉ "Made in Vietnam", đạt chuẩn quốc tế về chi tiết, chất liệu, chất lượng, phong cách... "Đó là chiến lược lâu dài song đang được chúng tôi phối hợp với các bên để hiện thực hóa. Thay vì bỏ tiền mua hàng hiệu nước ngoài, người Việt có thể mua đồ đẳng cấp quốc tế được sản xuất ngay trong nước, thậm chí điều đó có thể còn thu hút được cả khách nước ngoài", anh Minh cho biết.

Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp